Hoàn Kiếm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách (10:44 11/01/2018)


HNP - Chiều 10/1, Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị


Năm 2017, dự toán thu NSNN trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là 5.648 tỷ 500 triệu đồng. Phần dự toán thu do quận thực hiện là 2.477 tỷ 500 triệu đồng. Ngay từ những ngày đầu năm 2017, Chi Cục Thuế quận đã tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý thuế, đặc biệt đã tập trung công tác đôn đốc thu ngân sách, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu thuế.... nhằm xử lý kịp thời, ngăn chặn các hành vi vi phạm, nâng cao tinh thần tuân thủ pháp luật của người nộp thuế; góp phần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng và đảm bảo huy động đầy đủ, kịp thời nguồn lực cho NSNN.
 
Với nỗ lực phấn đấu của ngành thuế quận, năm 2017, thu NSNN trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện là 6.018 tỷ 416 triệu đồng, đạt 106,5% dự toán pháp lệnh, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số thu do quận thực hiện là 2.765 tỷ 052 triệu đồng, đạt 111,6% dự toán pháp lệnh, tăng 9,2 so với cùng kỳ năm trước. 
 
Bên cạnh kết quả đạt được, theo Chi Cục Thuế quận còn một số tồn tại, hạn chế đó là: còn thiếu cán bộ do nhiều cán bộ lớn tuổi đã nghỉ hưu, trong khi chưa có cán bộ mới bổ sung; Trụ sở làm việc của Chi cục vẫn phải đi thuê, chật chội, phân tán dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành; Ứng dụng quản lý thuế vẫn chưa tập trung toàn diện, còn chậm được điều chỉnh, nâng cấp mỗi khi có chính sách mới, nhiều ứng dụng phân tán dẫn đến công tác cập nhật dữ liệu mất nhiều thời gian, thông tin của người nộp thuế chưa đồng bộ và khó khăn trong khai thác dữ liệu...
 
Năm 2018, Chi Cục Thuế quận sẽ tập trung triển khai quyết liệt, đầy đủ, đồng bộ, có hiệu quả các chức năng, quy trình quản lý, các giải pháp công tác của ngành. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác của quận đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào NSNN, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách năm 2018 được Cục Thuế TP và HĐND quận giao. Triển khai và nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền - hỗ trợ, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và hỗ trợ NNT tháo gỡ khó khăn. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra chống thất thu, kiểm tra và xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm về hóa đơn. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý cá nhân kinh doanh. Thực hiện tốt công tác quản lý các khoản thu từ đất và công tác khác. Kiên quyết triển khai các giải pháp, biện pháp đôn đốc, cưỡng chế thu hồi nợ đọng theo đúng quy định và không để nợ mới phát sinh. Thực hiện tốt công tác CCHC, hiện đại hóa ngành thuế; triển khai các ứng dụng CNTT vào các khâu, các bước trong việc quản lý thuế đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, giảm thiểu thời gian, chi phí cho cả NNT và cơ quan thuế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế....

Huy Kiên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t