Hội LHPN huyện Thường Tín phát động phong trào thi đua năm 2018 (10:42 11/01/2018)


HNP - Ngày 10/1, Hội LHPN Huyện Thường Tín tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng


Năm 2017, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, sự chỉ đạo, định hướng của Hội LHPN Thành phố, tổ chức ký giao ước thi đua, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua.

Trong năm, hội phụ nữ các cấp đã khởi công xây dựng và bàn giao 3 mái ấm tình thương trị giá 30 triệu đồng/nhà; tiết kiệm tại chi hội được trên 2,7 tỷ đồng tham gia giúp cho 505 hội viên phụ nữ vay; duy trì và nâng cao chất lượng 215 đoạn đường phụ nữ xanh - sạch - đẹp; tặng quà 8 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; tổ chức thăm hỏi hội viên hội phụ nữ gặp rủi ro đột xuất với tổng giá trị trên 210 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN huyện Thường Tín phối hợp với Tiểu đoàn 78 tổ chức gói 300 cặp bánh trưng tặng 300 hộ nghèo. Vận động được 1.164 đám cưới và 922 đám tang thực hiện nếp sống văn minh trong đó có 327 đám tang thực hiện hỏa táng, đạt 35,5%.

Bên cạnh đó, các cơ sở hội trong huyện tiếp tục duy trì, quản lý và triển khai các nguồn vốn mới và ủy thác tại Ngân hàng CSXH huyện với số tiền trên 122 tỷ đồng cho 6.082 hội viên vay; phối hợp với các ngành tổ chức 26 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 2.436 hội viên vay... Duy trì tổ tiết kiệm tự nguyện với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng luân chuyển cho 872 lượt hội viên vay. Phối hợp với Phòng kinh tế tổ chức 7 lớp nhân cấy nghề cho 245 hội viên phụ nữ theo chương trình khuyến công; giới thiệu việc làm cho 272 lao động là hội viên và con em hội viên với mức thu nhập từ 3,5 đến 5 triệu đồng/tháng; nhận hỗ trợ và giúp 176 hộ nghèo và cận nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo bền vững...

Năm 2018, Hội LHPN huyện Thường Tín tiếp tục vận động hội viên phụ nữ tích cực thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình trên các lĩnh vực trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, mô hình “Dân vận khéo”,…tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan có liên quan, nhất là với Ngân hàng chính sách, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ được tiếp cận các nguồn vốn vay, tham gia các lớp tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, dạy nghề và tư vấn việc làm, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống cho chị em phụ nữ.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t