Tiếp xúc cử tri quận Long Biên báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV (14:24 15/12/2017)


HNP - Sáng 15/12, Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 9, đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên sau kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khóa XV.

Đồng chí Vũ Đức Bảo phát biểu tại hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND TP đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV và báo cáo trả lời cử tri 4 nội dung có liên quan trên địa bàn quận Long Biên.

Trao đổi tại hội nghị, đã có 8 ý kiến của cử tri phản ánh về những vấn đề bức xúc trên địa bàn. Cử tri Trần Mạnh Hùng, phường Bồ Đề bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được tại kỳ họp thứ 5, đồng thời, cho rằng một số vấn đề xử lý còn chậm như việc quản lý và sử dụng vỉa hè nên trả về đúng mục đích, không dùng vào việc cho thuê; việc lát vỉa hè cần tăng cường giám sát cộng đồng để nâng cao chất lượng; vấn đề tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tuy đã có chuyển biến nhưng còn chậm, vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Một số cử tri phường Cự Khối phản ánh về tình hình khai thác cát trái phép trên địa bàn phường Cự Khối gây sạt lở bờ sông thuộc tuyến bãi phường Cự Khối, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đời sống của nhân dân; tình trạng thiếu thuốc điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, người nhà bệnh nhân phải nộp tiền khi đến chăm nom người bệnh.
 
Cử tri Bùi Văn Thuân phát biểu ý kiến
 
Cử tri Bùi Văn Thuân, phường Thượng Thanh, kiến nghị tình trạng thiếu chỗ đỗ xe trên địa bàn do chưa được đầu tư bãi đỗ xe dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông; điều chỉnh bổ sung, tổ chức lại một số nút giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Cử tri Nguyễn Thị Hạnh, phường Đức Giang phản ánh tình trạng chậm tiến độ một số dự án trên địa bàn phường làm ảnh hưởng đến việc cải tạo, sửa chữa nhà ở của các hộ dân trên địa bàn. Cử tri đề nghị công bố dự án nào khả thi thì công bố cụ thể thời gian thực hiện; tình trạng chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 79 hộ dân dù đã hoàn thành đầy đủ giấy tờ và nghĩa vụ tài chính.

Đồng chí Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, thay mặt tổ đại biểu đã trao đổi làm rõ hơn một số kết quả tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV. Đồng chí nhấn mạnh vào vấn đề quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn; đảm bảo vệ sinh môi trường; vấn đề phòng cháy chữa cháy, quản lý các khu chung cư; vấn đề cải cách hành chính; tập trung công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo để ổn định tình hình; tiếp tục đổi  mới phương thức chỉ đạo điều hành, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong các lĩnh vực phụ trách.

Đồng chí mong muốn, năm 2018, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập quận, Long Biên cần có những việc làm, dấu mốc cụ thể để lập thành tích chào mừng, không được bằng lòng với những thành tích đã đạt được.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t