Đông Anh: Xử lý kiên quyết, dứt điểm các vi phạm về trật tự xây dựng (21:13 05/12/2017)


HNP - Chiều 5/12, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh đã thông tin về kết quả công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh thông tin tại hội nghị


Là huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh, vì thế, UBND huyện Đông Anh xác định quan điểm tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng, tất cả các vi phạm phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và lập hô sơ xử lý kiên quyết, triệt để. Từ đầu năm 2017 đến nay, UBND huyện đã ban hành trên 100 văn bản để chỉ đạo, xử lý các vi phạm trên lĩnh vực này.
 
Cụ thể, huyện kiểm tra, phát hiện 57 trường hợp vi phạm trên đất sản xuất nông nghiệp, đất công (giảm 30% so với cùng kỳ năm 2016); đến nay, đã xử lý dứt điểm 50 trường hợp, 7 trường hợp đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định. Về các vụ việc vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng theo chỉ đạo của UBND Thành phố, đến nay, huyện Đông Anh đã xử lý dứt điểm được 23/25 vụ.
 
Về công tác cấp phép xây dựng, huyện đã tiến hành công khai các thủ tục tại bộ phận một cửa, đồng thời, phổ biến, tuyên truyền sâu tới các xã, thị trấn để nhân dân biết và thực hiện, gắn với tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực này nên ý thức chấp hành của người dân được nâng lên. Trong năm 2017, huyện đã cấp 259 giấy phép xây dựng (tăng 250% so với năm 2016).
 
Năm 2018, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, huyện Đông Anh cũng sẽ tập trung xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy ra sai phạm. Đặc biệt là các trường hợp không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo thẩm quyền mà để các cơ quan cấp trên phát hiện, chỉ đạo xử lý. Tính chung từ đầu nhiệm kỳ 2015 đến nay, huyện Đông Anh đã kiểm điểm trách nhiệm đối với 18 cá nhân liên quan đến các vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Nguyễn Văn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t