Long Biên: Phát huy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng (21:17 16/11/2017)


HNP - Sáng 16/11, Đoàn kiểm tra Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ dẫn đầu, đã làm việc với quận Long Biên về việc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU; Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.


Sau khi Chương trình 01-CTr/TU được ban hành, Ban Thường vụ Quận ủy đã kịp thời chỉ đạo, cụ thể hóa bằng kế hoạch tổ chức thực hiện cả giai đoạn 2016-2020 và hàng năm; chỉ đạo các cấp ủy đảng, MTTQ và các đoàn thể từ quận đến cơ sở xây dựng các đề án, chuyên đề, kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình có tiến độ rõ ràng. Đồng thời, xây dựng kế hoạch kiểm tra, tổ chức nhiều cuộc khảo sát, làm việc với các cơ sở đảng, tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho cơ sở.

Kết quả, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình được triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt yêu cầu như tỷ lệ TCCS Đảng đạt danh hiệu TSVM hàng năm, không có TCCS Đảng yếu kém; tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; chỉ tiêu kết nạp mới hàng năm đạt trên 200 đảng viên. Công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí cán bộ có nhiều đổi mới theo hướng bài bản, hiệu quả; đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp đáp ứng yêu cầu đặt ra. Công tác kiểm tra, giám sát có nhiều đổi mới. Các cấp uỷ và Uỷ ban kiểm tra các cấp đã xây dựng và thực hiện các chương trình kiểm tra, giám sát cho cả nhiệm kỳ và từng năm; đề cao việc giám sát tổ chức đảng và đảng viên để ngăn ngừa sai phạm, qua đó, đã hạn chế được các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong một số lĩnh vực nhạy cảm như quản lý đất đai, trật tự xây dựng...góp phần tích cực vào xây dựng các tổ chức cơ sở đảng TSVM. Công tác dân vận và hoạt động của các đoàn thể đã triển khai đồng bộ quy chế dân chủ ở 6 lĩnh vực nhạy cảm; công tác dân vận của chính quyền được thực hiện rõ, cụ thể, đạt hiệu quả.

Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc. Công tác quy hoạch cấp ủy, cán bộ chủ chốt, phòng, ban, đơn vị diện Ban Thường vụ Quận ủy được đánh giá, rà soát, bổ sung hàng năm theo quy định. Theo đó, cấp quận đã quy hoạch BCH gồm 76 đồng chí; các tổ chức đảng trực thuộc đã quy hoạch BCH 451 đồng chí; đã thực hiện 7 cuộc kiểm tra trong 2 năm 2016-2017 đối với 22 tổ chức cơ sở đảng và 4 đảng viên; 03 cuộc giám sát đối với 11 tổ chức Đảng và 14 đảng viên, vượt kế hoạch đề ra.  UBKT Quận ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng, 10 đảng viên; tiến hành 8 cuộc kiểm tra chuyên đề với 31 tổ chức Đảng và 5 đảng viên; 8 cuộc giám sát chuyên đề đối với 15 tổ chức Đảng, 26 đảng viên ...

Đối với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Ban Thường vụ Quận ủy đã yêu cầu cán bộ đảng viên thực hiện "tu dưỡng kép", quá trình xây dựng kế hoạch được xây dựng thành quy trình để tổ chức thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo 100% người đứng đầu các phòng, ban, đoàn thể, Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc quận; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các phường; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải niêm yết công khai kế hoạch tu dưỡng cá nhân tại cơ quan, đơn vị để cán bộ, nhân dân cùng giám sát trong quá trình thực hiện.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t