Tập huấn công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ cho các cơ sở kinh doanh quận Đống Đa, Ba Đình (17:31 11/11/2017)


HNP - Ngày 10/11, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa và cứu nạn cứu hộ đối với người đứng đầu cơ sở, cán bộ phụ trách công tác PCCC tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh thương mại trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Ba Đình.

Các đại biểu tham dự hội nghị về PCCC


Tại buổi tập huấn, Trung úy Nguyễn Trung Thủy, Đội trưởng đội hướng dẫn, kiểm tra PCCC truyền đạt các nội dung của hệ thống văn bản nhà nước về công tác PCCC. Nêu tình hình cháy, nổ trong thời gian qua nói chung và các cơ sở kinh doanh nói riêng; vai trò, vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh, chợ, trung tâm thương mại; kiến thức cơ bản về cháy nổ trong PCCC điện, khí gas hóa lỏng, những nguyên nhân điều kiện thường dẫn đến cháy, nổ và biện pháp phòng ngừa.
 
Các học viên tham dự buổi tập huấn đã được hướng dẫn các phương pháp kiểm tra an toàn PCCC và quy trình cứu chữa một vụ cháy; giới thiệu hệ thống PCCC, cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện chữa cháy; kỹ chiến thuật chữa cháy; các động tác cứu người trong đám cháy, sơ cấp cứu ban đầu khi bị bỏng, ngạt khói do cháy, nổ gây ra; sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng.
 
* Cũng trong ngày 10/11, Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 tổ chức tập huấn cho các đối tượng là lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
 

Lực lượng dân phòng tham gia thực hành chữa cháy

Tại buổi tập huấn, ngoài việc nghe các những kiến thức cơ bản về PCCC, các học viên còn được hướng dẫn và trực tiếp thực hành các thao tác cứu người cơ bản, các tư thế cầm lăng chữa cháy; cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại đơn vị, địa phương; cách triển khai đội hình máy bơm chữa cháy cũng như công tác cứu nạn cứu hộ.
 
Đặc biệt với tình huống giả định, xảy ra cháy tại một hộ dân đã được Đội PCCC cơ sở phối hợp cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 thực hiện một cách thuần thục, hiệu quả. Việc tổ chức lớp tập huấn sẽ giúp lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện Chương Mỹ được bổ sung và nâng cao hơn nữa các kiến thức cơ bản về PCCC cũng như thành thạo hơn trong công tác xử lý các tình huống cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ khi mới phát sinh.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t