Huyện Gia Lâm giao ban công tác phòng, chống sốt xuất huyết (10:34 21/09/2017)


HNP - Để tiếp tục triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn, UBND huyện Gia Lâm vừa tổ chức họp giao ban giữa Ban Chỉ đạo phòng chống sốt xuất huyết của huyện với các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh phát biểu kết luận


Thời gian qua, huyện Gia Lâm đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Tính đến ngày 19/9, đã ghi nhận 230 trường hợp mắc sốt xuất huyết; 46 ổ dịch tại 22/22 xã, thị trấn. Hiện tại còn 13 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, 06 ổ dịch đang hoạt động. Số ca mắc sốt xuất huyết mới và số ổ dịch đều đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, nguy cơ phát sinh dịch còn tiềm ẩn do trong nhân dân còn có tư tưởng chủ quan; trong các thôn xóm, cụm dân cư vẫn còn nhiều dụng cụ phát sinh loăng quăng, bọ gậy.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Duy Thanh nhấn mạnh: toàn huyện cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết; coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, đặc biệt là khắc phục ngay tư tưởng chủ quan trong phòng chống dịch. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng nêu rõ các nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới là: tiếp tục duy trì chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt loăng bọ gậy, kiểm tra, khắc phục triệt để các dụng cụ có nguy cơ phát sinh loăng quăng bọ gậy; tiếp tục phát huy vai trò của các đội xung kích, tổ giám sát; đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Nguyễn Thị Hương Trà phát biểu tại hội nghị

 

* Ngày 20/9, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các mô hình hoạt động năm 2017. Năm 2017, Hội phụ nữ huyện đã phối hợp với các xã thành lập 03 chi hội đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và sản xuất rau an toàn ở một số xã làng nghề. Sau thời gian triển khai đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Hội phụ nữ huyện và cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ hội viên các chi hội tham gia mô hình. Bước đầu hoạt động của các mô hình đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và chỉ sản xuất tiêu thụ những sản phẩm an toàn ra thị trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao việc thay đổi hành vi trong sản xấu kinh doanh của hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn. Đây sẽ là những mô hình có sức lan tỏa rộng khắp và được nhân rộng ra các cơ sở hội trên địa bàn huyện.


Trang Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t