Khai mạc Đại hội thể dục thể thao quận Thanh Xuân lần thứ V năm 2017 (17:35 26/08/2017)


HNP - Sáng 26/8, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) quận Thanh Xuân lần thứ V - năm 2017 với chủ đề “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Theo ban tổ chức, lần đại hội này được tổ chức quy mô, hoành tráng, trở thành một ngày hội của thể thao quần chúng. Ban tổ chức đã huy động khoảng 3.000 người ở 7 khối tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và 700 học sinh, sinh viên, người cao tuổi tham gia các màn đồng diễn.
 
Đại hội TDTT quận Thanh Xuân được tổ chức 4 năm/1 lần chính là động lực để thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT trên địa bàn quận. Lễ khai mạc được xây dựng trên tinh thần thể thao “đoàn kết - cao thượng” gắn liền với chủ đề: Quận Thanh Xuân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Phần hội gồm 3 chương: Chương 1: Thanh Xuân Văn Hiến trong lòng thủ đô; Chương 2: Sức trẻ Thanh Xuân vươn tầm cao mới; Chương 3: Quận Thanh Xuân năng động hội nhập và phát triển.
 
Để chuẩn bị cho kỳ đại hội này, ngay từ đầu năm 2017, Ban chỉ đạo (BCĐ) Đại hội TDTT quận Thanh Xuân lần thứ V đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các phường tiến hành tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. Theo đó, thời gian tổ chức Đại hội TDTT cơ sở diễn ra từ tháng 4 đến cuối tháng 5/2017, thi đấu từ 5 đến 8 môn thể thao. 11/11 phường trên địa bàn quận đã tổ chức thành công Đại hội TDTT thu hút hơn 6.600 người dân trong quận tham gia, đạt tỷ lệ 100%. 
 

Lễ khai mạc với chủ đề "Quận Thanh Xuân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Các môn thi đấu trong Đại hội TDTT cấp quận được tiến hành từ tháng 11/2016 đến tháng 8/2017 với 15 môn. Theo bà Phạm Thị Hương - Giám đốc Trung tâm  Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân: Đại hội TDTT quận Thanh Xuân lần thứ V là kỳ Đại hội có số môn thi đấu và số lượng VĐV tham gia nhiều nhất so với các kỳ Đại hội trước đây. Các môn đã thi đấu ở Đại hội cấp quận lần này có chất lượng cao, thể hiện đúng trình độ của VĐV, đảm bảo khách quan, trung thực. Những VĐV xuất sắc tại Đại hội được tuyển chọn, tập huấn, tham gia thi đấu ở Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ IX. 
 
Đại hội TDTT là động lực thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT quần chúng, cùng với việc tổ chức tốt các kỳ đại hội, để đẩy mạnh phong trào, hàng năm Trung tâm VH-TT&TT đã phối hợp với các phường phát động, tổ chức nhiều giải thể thao có sự tham gia nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể, và các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn. Các hoạt động TDTT được người dân duy trì thường xuyên như các môn: cầu lông, bóng bàn, thể hình, thể dục thẩm mỹ, bóng đá, võ thuật, dưỡng sinh, đi bộ… Nhờ vậy mà số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn quận đạt 39%; tỷ lệ gia đình thể thao là 34%.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t