Quận Nam Từ Liêm đứng thứ 3/30 quận, huyện, thị xã về chỉ số cải cách hành chính (09:42 02/08/2017)


HNP - Chiều 1/8, tại Hội nghị giao ban báo chí, do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long đã thông tin về một số kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính (CCHC) quận Nam Từ Liêm.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long phát biểu tại hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác CCHC tiếp tục được xác định là một trong các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, khâu đột phá của quận Nam Từ Liêm. Thành phố xác định chủ đề năm 2017 là “Năm kỷ cương hành chính”, quận đã chủ động xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2017, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo sự đột phá về kỷ luật, kỷ cương hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ. UBND quận tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát, quyết liệt, rõ trách nhiệm; đặc biệt gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ được quận giao.
 
6 tháng đầu năm 2017, UBND quận đã ban hành các Quyết định ban hành quy trình đối với một số lĩnh vực như y tế, giáo dục và đào tạo. Ngoài ra, quận đã xây dựng 7 quy trình TTHC liên quan công nhận mô hình và quy chế hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư và đưa vào giải quyết theo cơ chế một cửa (nội dung này chưa được công bố trong danh mục TTHC của Thành phố. Quận Nam Từ Liêm là đơn vị duy nhất trong 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội thực hiện quy trình này tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC).
 
Tính đến 31/5/2017, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp quận là 274 TTHC, cấp phường là 164 TTHC. Số TTHC được UBND quận cung cấp mức độ 3 là 31 TTHC: lĩnh vực Tư pháp (03 TTHC), lĩnh vực Đăng ký kinh doanh (22 TTHC), lĩnh vực Văn hóa thông tin (04 TTHC), lĩnh vực Quản lý đô thị (02 TTHC).
 
Về kết quả tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ 01/01/2017 đến 30/6/2017, toàn quận đã tiếp nhận 203.056 hồ sơ hành chính, đã giải quyết được 198.916 hồ sơ, đạt tỷ lệ 97,96 %; hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn 198.893 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,99% (hồ sơ giải quyết trước hạn là 35.157, đạt tỷ lệ 17.67%).
 
Kỷ cương hành chính được quán triệt, chỉ đạo quyết liệt, triển khai tới từng cán bộ, công chức, viên chức. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, tạo chuyển biến khá rõ nét tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở các cơ quan, đơn vị; đội ngũ CB, CC, VC quận đã có chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và hiệu quả phục vụ.
 
Cùng với đó, quận cũng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nội dung CCHC của quận; đặc biệt cải cách TTHC trong các lĩnh vực phục vụ doanh nghiệp và đời sống dân sinh trong các lĩnh vực hộ tịch, đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất....
 
Với những cố gắng nỗ lực không ngừng, ngày 28/7/2017, UBND thành phố Hà Nội đã công bố Chỉ số cải cách hành chính của quận Nam Từ Liêm đứng thứ 3/30 quận, huyện, thị xã toàn thành phố Hà Nội với 93,30 điểm, kém quận Long Biên đứng thứ nhất 0,17 điểm (quận Long Biên đuợc 93,47 điểm).
 
Năm tháng cuối năm 2017, quận sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch CCHC năm 2017 của quận gắn với việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian. Hoàn thiện việc xây dựng quy trình nội bộ, quy trình phối hợp, quy trình liên thông giữa các ngành trong giải quyết công việc và giải quyết TTHC.
 
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên các lĩnh vực cải cách theo hướng hiện đại hóa trong quản lý, điều hành và phục vụ của các cơ quan nhà nước, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch và giải quyết TTHC. Tăng cường và đổi mới hình thức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch CCHC của quận, kiểm tra công vụ, việc theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; công tác quản lý tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, biên chế, vị trí việc làm trong các cơ quan, đơn vị. Phát hiện gương điển hình, mô hình hay, hiệu quả trong công tác CCHC và thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, khen thưởng, động viên kịp thời và nhân rộng; kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Lê Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t