Hoàn Kiếm chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí (22:16 26/07/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND về việc chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của cán bộ, công chức, viên chức thuộc quận.

Kế hoạch nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin của các phòng, ban, đơn vị và UBND 18 phường trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, đề ra các nhiệm vụ nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin trong cán bộ, công chức, viên chức quận Hoàn Kiếm.

Việc triển khai Kế hoạch này phải được tiến hành nghiêm túc, thường xuyên, đồng bộ, gắn với việc thực hiện  việc Cải cách hành chính năm 2017 và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc quận Hoàn Kiếm gắn với 5 tiêu chí văn hoá ứng xử của người dân khu phố cổ. Đồng thời, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong việc thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin; Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban, ngành, đơn vị và nhân dân, các cơ quan báo chí trong việc thực hiện nội dung Kế hoạch đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Kế hoạch đề ra các nội dung: Thứ nhất, thực hiện ngay việc chấn chỉnh quy chế phát ngôn, nội dung phát ngôn, người phát ngôn tại các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xây dựng chuẩn mực về văn hóa phát ngôn phù hợp với văn hóa người Hà Nội;


Thứ hai, bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng tổ chức họp báo, viết thông cáo báo chí cho Người phát ngôn các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố; tăng cường kiểm tra, giám sát kỷ luật phát ngôn tại các cơ quan, đơn vị.

Thứ ba, thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí dưới nhiều hình thức, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, xử lý thông tin, tăng cường theo dõi, nắm bắt thông tin qua công tác điểm báo.


Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t