Quận Long Biên kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (22:19 26/07/2017)


HNP - Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Long Biên vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/71947-27/7/2017), biểu dương người có công tiêu biểu, các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Dự Lễ kỷ niệm có các Mẹ VNAH, 150 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và thân nhân, đại diện cho 3.659 người có công trên địa bàn quận.

Bí thư Quận ủy Đỗ Mạnh Hải trao quà cho Mẹ VNAH, Cán bộ LTCM, Cán bộ TKN, AHLLVT-AHLĐ


Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy cho biết, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng chục nghìn người con ưu tú của Long Biên lên đường nhập ngũ, sau cuộc chiến tranh 1.887 người đã mãi mãi không trở về, 1.258 thương binh, bệnh binh đang phải chịu nhiều đau đớn, bệnh tật suốt đời, 226 người bị nhiễm chất độc hoá học… Đồng chí nhấn mạnh, quận Long Biên xác định công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng vừa là bổn phận, trách nhiệm đồng thời cũng là tình cảm, sự tri ân của các thế hệ đi sau đối với công lao của lớp người đi trước.

Ngoài việc thực hiện đầy đủ, chính xác, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước, quận đã huy động các nguồn lực, dưới nhiều hình thức, với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của quận đã trở thành hoạt động thường xuyên, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đã xây sửa 137 căn nhà cho các gia đình chính sách; tặng trên 27 nghìn suất quà; 3.225 sổ tiết kiệm cho người có công, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"  được trên 15 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn quận không còn hộ nghèo thuộc đối tượng gia đình chính sách.

 

Chủ tịch UBND quận Vũ Thu Hà trao tặng sổ tiết kiệm cho đại diện người có công hoàn cảnh khó khăn

 

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, toàn quận tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực như: vận động các cơ quan, đơn vị, nhân dân ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được 1,7 tỷ đồng; xây, sửa 21 ngôi nhà tình nghĩa; tặng 251 sổ tiết kiệm cho người có công; tổ chức thăm hỏi, tặng quà trên 12 nghìn lượt người có công, tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Tổ chức đoàn cán bộ và Người có công thăm chiến trường xưa và viếng nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh miền Trung và các tỉnh lân cận; tu bổ nghĩa trang liệt sĩ và các đài tưởng niệm, tổ chức lễ dâng hương, viếng nghĩa trang tại các tượng đài liệt sĩ và nghĩa trang tưởng nhớ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ...


Hoài Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t