Thường Tín bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016-2021 (16:22 06/07/2017)


HNP - Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã, sáng 6/7, huyện Thường Tín tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho trên 350 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.


Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được truyền đạt các chuyên đề về: Hội nhập Quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của Hội đồng nhân dân và đại biểu HĐND; kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Ngoài ra, tại lớp bồi dưỡng các học viên có thời gian để trao đổi, thảo luận theo hình thức hỏi - đáp về những điểm mới của luật tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND và Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, kỹ năng cơ bản dành cho đại biểu HĐND cấp xã và tham khảo một số mẫu văn bản do HĐND ban hành.
 
Qua lớp bồi dưỡng, các đại biểu sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quá trình hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã trên địa bàn huyện. Đồng thời, cũng là dịp để đại biểu HĐND các xã trao đổi những kinh nghiệm hay trong quá trình hoạt động, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Các học viên lớp tập huấn nhận chứng chỉ


* Sáng cùng ngày, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phối hợp với huyện Thường Tín tổ chức bế mạc lớp tập huấn, đào tạo cán bộ thể dục thể thao xã, thị trấn của 2 huyện Thường Tín và Phú Xuyên. Trong thời gian 5 ngày, các học viên được giới thiệu những quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về Thể dục thể thao; Luật Thể dục thể thao, phổ biến về quy hoạch Thể dục thể thao Thủ đô giai đoạn 2020 - 2030; kế hoạch phát triển thể dục thể thao quần chúng Thủ đô đến năm 2020; quy chế quản lý thể dục thể thao cơ sở; chức trách nhiệm vụ của cộng tác viên thể dục thể thao xã, phường, thị trấn; chương trình phát triển thể dục thể thao xã, phường, thị trấn đến năm 2020. Đồng thời, các học viên còn được giới thiệu những kỹ thuật, phương pháp tổ chức thi đấu, phương pháp trọng tài các môn bóng chuyền hơi, cầu lông, điền kinh...


Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t