Long Biên: Công tác tuyên giáo góp phần định hướng tốt dư luận xã hội (15:37 05/07/2017)


HNP - 6 tháng đầu năm 2017, công tác tuyên giáo từ quận tới cơ sở quận Long Biên tiếp tục có nhiều đổi mới, quận đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ để ra, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên của quận thường xuyên được củng cố và kiện toàn, trong đó, báo cáo viên cấp quận có 15 đồng chí và trên 500 đồng chí báo cáo viên cấp cơ sở. Về nội dung, các chương trình, kế hoạch tuyên truyền tổng thể của năm 2017 và các nội dung tuyên truyền hàng tháng, tuyên truyền chuyên đề đều được định hướng sớm và thông tin rộng rãi tạo sự chủ động cho các ngành, địa phương cơ sở triển khai. Đáng chú ý, đã tập trung tuyên truyền Chỉ thị 08 của Thành ủy gắn với Chương trình 03-CTr/QU về tập trung đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị tạo bước đột phá về cảnh quan, môi trường gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong các tầng lớp nhân dân nhằm định hướng tuyên truyền những nội dung trọng tâm của một số đề án, phương án; các tiêu chuẩn xây dựng phường văn minh đô thị, tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị…

Trong 6 tháng, quận đã tổ chức 3 hội nghị; cơ sở tổ chức 23 hội nghị quán triệt nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 cho trên 12.000 đảng viên, đạt tỷ lệ 98%. Đáng chú ý, quận đã tổ chức Hội thi “Báo cáo viên giỏi quận Long Biên năm 2017” tại 3 cụm với 54 thí sinh tham gia.

Đối với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, ngoài việc tổ chức học tập, quán triệt, quận còn gắn với giải quyết những vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở. Cụ thể, Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy đã chú trọng giải quyết, tháo gỡ những vấn đề bức xúc ngay tại cơ sở gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Tăng cường đối thoại; tổ chức nhiều hình thức tiếp công dân; chủ động cung cấp thông tin trả lời báo chí. Đồng thời, đồng chí Bí thư Quận ủy trực tiếp giao ban giải quyết đơn thư hàng quý. Ngoài ra, tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề dư luận xã hội phản ánh từ quận tới cơ sở. Do đó, 6 tháng đầu năm 2017, đã giải quyết tốt nhiều vấn đề bức xúc, trong đó, có dự án đường 81m tại Phúc Đồng, nghĩa trang bãi Xém, phường Ngọc Thụy.

Hiện nay, cộng tác viên dư luận xã hội từ quận đến cơ sở khoảng 300 đồng chí, trong đó, tổ cộng tác viên dư luận xã hội quận có 25 đồng chí. Đội ngũ cộng tác viên này đã nắm bắt dư luận xã hội trong ngày, trong tuần, đặc biệt đối với các vụ việc bức xúc, nổi cộm, “điểm nóng” xảy ra trên địa bàn quận. Song song với đó, hàng tháng, quận đều tổ chức hội nghị giao ban với các nội dung được dư luận quan tâm như những vấn đề dân sinh bức xúc: công tác GPMB, trật tự xây dựng, đô thị, vệ sinh môi trường, giáo dục đào tạo, y tế, dân số… 6 tháng đầu năm 2017, có 54 vấn đề được dư luận xã hội phản ánh, trong đó, 38/54 vụ việc phản ánh được giải quyết triệt để, chiếm tỷ lệ 70,4%. Trong  đó, có nhiều nội dung Ban Tuyên giáo trực tiếp chỉ đạo giải quyết, kịp thời ổn định tình hình cơ sở.

6 tháng cuối năm, quận Long Biên sẽ chú trọng quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII; Tuyên truyền kết quả thực hiện 3 chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy, 8 chương trình công tác của Thành ủy gắn với kế hoạch phối hợp tuyên truyền với UBND quận và Công an quận. Tập trung tuyên truyền các sự kiện, các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm 2017; tuyên truyền phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm. Tổ chức tọa đàm về kỹ năng nắm bắt, xử lý và định hướng dư luận xã hội.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t