Quận Long Biên triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7 (10:04 03/07/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành kế hoạch số 214/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2017 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ đối với sự phát triển bền vững của quận.

Năm 2017, Ngày Dân số thế giới 11/7 có chủ đề: “Kế hoạch hóa gia đình: Nâng cao vị thế con người và phát triển đất nước phồn vinh”. Để triển khai kế hoạch, Quận sẽ tổ chức các hội nghị truyền thông tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về chính sách Dân số hiện nay; Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, kế hoạch hóa gia đình, duy trì mức sinh hợp lý…cho các nhóm đối tượng như phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai, thanh niên và vị thành niên, nam giới, người cao tuổi, người có uy tín trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các dịch vụ về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, đặc biệt là kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn quận thực hiện các dịch vụ khám, siêu âm chuẩn đoán hình ảnh thai nhi.

UBND quận yêu cầu các phường tăng cường truyền thông trực tiếp, tư vấn tại hộ gia đình về chính sách DS-KHHGĐ, kiến thức chăm sóc SKSS/KHHGĐ, nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi.

 

Các Ban, ngành, đoàn thể của quận: Tăng cường tuyên truyền các văn bản pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác DS-KHHGD hiện nay, tuyên truyền các vấn đề đặt ra đối với công tác dân số như chất lượng dân số, cơ cấu dân số và quy mô dân số, đặc biệt về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, già hóa dân số.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t