Ứng Hòa tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (15:12 20/06/2017)


HNP - Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm có khả năng lây sang người, UBND huyện Ứng Hòa vừa có Công văn 497/UBND-KT để chỉ đạo vấn đề này.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý, giám sát chặt tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm ổ dịch và bao vâỵ, khống chế, xử lý ổ dịch kịp thời; kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, giết mổ gia cầm và sản phẩm gia cầm; nghiêm cấm việc chăn nuôi, buôn bán, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nghi bệnh, không rõ nguồn gốc. Khuyến khích các cơ sở chăn nuôi phát triển chăn nuôi theo hướng khép kín, an toàn sinh học và xây dựng cơ sở an toàn dịch đối với bệnh cúm gia cầm. Chủ động chuẩn bị lực lượng, vật tư, trang thiết bị và kinh phí cho công tác phòng chống dịch và xử lý khi dịch xảy ra.

Trạm thú y huyện tổ chức phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể... tăng cường tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh gia cầm, sự nguy hại của dịch cúm gia cầm và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm. Thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm dịch kiểm soát giết mổ kiểm tra vệ sinh thú y đối với gia cầm và sản phẩm gia cầm khi vào và ra khỏi địa bàn.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t