Quận Long Biên: Xử lý giải tỏa dứt điểm vi phạm pháp luật đê điều còn tồn đọng (07:10 13/05/2017)


HNP - Quận Long Biên vừa rà soát, phân loại, đánh giá tình hình vi phạm pháp luật về đê điều và triển khai một số giải pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm trong thời gian tới trên địa bàn quận.

Qua tổng hợp, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn quận Long Biên không phát sinh vi phạm mới về pháp luật đê điều mà chủ yếu còn tồn tại một số vi phạm từ nhiều năm trước, cụ thể: Về vi phạm trật tự xây dựng, Công ty cổ phần Nắng Sông Hồng vi phạm từ năm 2012; tại các phường Cự Khối, Bồ Đề, Ngọc Lâm, Ngọc Thụy, Thượng Thanh, Phúc Lợi, Giang Biên có 8 bến bãi của 11 chủ kinh doanh vi phạm bến bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng; tại K66+300 và K67+970 tuyến đê tả Hồng thuộc phường Bồ Đề và Ngọc Lâm vẫn chưa được khắc phục triệt để vi phạm đổ trộm phế thải.

Để đảm bảo phục vụ tốt cho công tác phòng chống thiên tai năm 2017, UBND quận Long Biên đã chỉ đạo ngành chuyên môn, UBND các phường tập trung kiểm tra, rà soát các vi phạm còn tồn đọng để có giải pháp xử lý dứt điểm trong thời gian tới và có các giải pháp ngăn chặn không để vi phạm phát sinh. Cụ thể, vi phạm của Công ty Nắng Sông Hồng thuộc phường Bồ Đề đã đình chỉ toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp này; đồng thời, giao phường Bồ Đề tiếp nhận và quản lý toàn bộ tài sản của doanh nghiệp theo quy định.

Liên quan đến bãi tập kết và kinh doanh vật liệu xây dựng, tình trạng đổ trộm phế thải, UBND quận đã chỉ đạo ngành chuyên môn, UBND các phường tổ chức 2 đợt kiểm tra, rà soát bến bãi tập kết vật liệu xây dựng từ đầu năm 2017 đến nay. Từ đó yêu cầu các chủ bãi cam kết chấp hành nghiêm các quy định về tập kết và kinh doanh vật liệu xây dựng trong mùa mưa lũ tập kết vật liệu phải cách bờ sông 50m trở vào phía trong và tất cả các bến bãi không được tập kết vật liệu xây dựng cao quá 2m, không được dùng các loại xe tải lớn hơn 10 tấn để chuyên chở vật liệu xây dựng đi trên đê. Xử lý ngay các trường hợp tập kết vật liệu xây dựng sát mép sông, vượt độ cao cho phép, các ụ cẩu ven sông gây ảnh hưởng tới dòng chảy và giao thông đường thuỷ. UBND các phường tổ chức xử lý dứt điểm các điểm mở bến bãi chứa vật liệu xây dựng trái phép ảnh hưởng đến việc thoát lũ. Lập kế hoạch bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các chủ doanh nghiệp trong việc tập kết và di dời vật liệu xây dựng, công trình, máy móc ra khỏi vùng thoát lũ, phối hợp với Công an quận lập chốt tại các bến, bãi để kiểm soát việc tập kết và vận chuyển vật liệu xây dựng, đổ trộm phế thải…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t