Thường Tín tăng cường công tác phòng, chống buôn bán người (14:42 15/03/2017)


HNP - Nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thế và nhân dân trong phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng kế hoạch số 52/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu 75% đài truyền thanh cấp xã được cập nhật tài liệu truyền thông về phòng chống mua bán người; phấn đấu trên 95% số vụ án mua bán người được truy tố và xét xử; 100% nạn nhân đã tiếp nhận được tiến hành thủ tục xác minh, xác định, bảo vệ và có nhu cầu thì được hồ trợ theo quy định của pháp luật...
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện Thường Tín sẽ đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/11/2010 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đổi với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, Chương trình phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; Chương trình bảo vệ trẻ em...; Tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" (30/7/2017).
 
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, đơn trình báo mất tích... có dấu hiệu của tội phạm mua bán người. Tiến hành đồng bộ các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý những đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán người trên địa bàn huyện. Tổ chức tiếp nhận, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý đối với những nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng. Nghiên cứu các chính sách khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước quan tâm, tài trợ cho Chương trình 130/CP.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t