Phú Xuyên tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia cầm (14:14 14/03/2017)


HNP - Để chủ động ngăn chặn, kịp thời đối phó với dịch cúm gia cầm phát sinh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, UBND huyện Phú Xuyên vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, huyện Phú Xuyên đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm để người dân biết và tự giác thực hiện; vận động nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Thực hiện việc giám sát dịch chặt chẽ đến từng hộ chăn nuôi; khi phát hiện có gia cầm nghi nhiễm bệnh phải báo cáo ngay cho cơ quan chuyên môn, UBND huyện và tiến hành tiêu hủy, tiêu độc, vệ sinh môi trường, khoanh vùng dập dịch theo quy định không để dịch lây lan. Đồng thời, chủ động chuẩn bị lực lượng, vật tư, trang thiết bị và kinh phí cho công tác phòng chống dịch và xử lý khi dịch xảy ra. 

Công an huyện, đội quản lý thị trường chủ động lập các chuyên án và chủ động phối hợp với cơ quan Thú y để đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi vận chuyển, buôn bán gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm bất hợp pháp và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán lậu gia cầm, các sản phẩm gia cầm theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t