Quận Hai Bà Trưng tiếp tục rà soát, cắt giảm TTHC một số lĩnh vực (20:54 13/03/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch số 41/KH-UBND về công tác cải cách hành chính năm 2017 nhằm tạo sự đột phá về kỷ cương, kỷ luật hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ; nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống, văn hóa ứng xử chuẩn mực nơi công sở, nơi cư trú, địa điểm công cộng của đội ngũ CB, CC, VC, người lao động.

Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hiện đại hóa hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất và hội nhập, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn quận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của quận và Thủ đô.

UBND quận yêu cầu xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC năm 2017 được gắn kết với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của quận năm 2017. Các cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu, sáng tạo, quyết liệt áp dụng những giải pháp đổi mới để CCHC là khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của quận.

UBND quận đặt chỉ tiêu, trong năm 2017, thực hiện kiểm tra CCHC ít nhất 50% các phòng, ban, đơn vị và 100% UBND các phường. 100% các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường thực hiện kiểm tra công tác CCHC trong nội bộ đơn vị mình.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND quận và 100% các phường phải có hệ thống lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp do Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý để biết và phân công CB, CC giải quyết ngay những bức xúc của người dân và doanh nghiệp.

Về CCHC, cung cấp tối thiểu 40% TTHC tại quận và phường trực tuyến mức độ 3, 4; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến năm 2020 cung cấp từ 70%-80%  dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại quận và phường; Rà soát, giảm từ 10%-20% thời gian giải quyết TTHC trong các lĩnh vực GPMB, thu hồi đất; Đơn giản thủ tục và rút ngắn thời gian đăng ký quyền sở hữu nhà ở và tài sản xuống còn không quá 14 ngày.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t