Huyện Chương Mỹ: Triển khai ứng phó khẩn cấp với cúm gia cầm A(H7N9) và các chủng vi rút gia cầm (15:33 10/03/2017)


HNP - Ngày 9/3, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND triển khai hành động ứng phó khẩn cấp với vi rút cúm gia cầm A(H7N9) và các chủng vi rút cúm gia cầm khác.

Theo đó, huyện Chương Mỹ chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm để người dân biết và tự giác thực hiện; vận động nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.
Cùng với đó, kiểm tra, rà soát toàn bộ các cơ sở buôn bán, kinh doanh, giết mổ gia cầm trên địa bàn. Tăng cường sự phối hợp của lực lượng liên ngành để điều tra, ngăn chặn và xử lý các đường dây, tụ điểm giết mổ, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Xử lý nghiêm các trưởng hợp vi phạm theo quy định.

Rà soát, thống kê chính xác toàn bộ các tổ chức, cá nhận có chăn nuôi gia cầm trên địa bàn. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến tận cơ sở chăn nuôi, bảo đảm phát hiện, báo cáo, khoanh vùng dập dịch kịp thời khi dịch mới phát sinh ở diện hẹp. Vận động người chăn nuôi phải khai báo với Ban Chăn nuôi thú y và UBND xã, thị trấn khi phát hiện có gia cầm ốm, chết bất thường; nghiêm cấm việc giấu dịch, bán chạy gia cầm mắc bệnh làm lây lan dịch bệnh. Tổ chức lấy mẫu định kỳ nhằm phát hiện sớm sự lưu hành của vi rút cúm gia cầm tại các chợ có buôn bán gia cầm sống. Tổ chức tiêm phòng cúm cho gia cầm đúng đối tượng và đạt tỷ lệ tiêm phòng cao…

Khi phát hiện vi rút cúm A(H7N9) trên gia cầm hoặc môi trường, huyện Chương Mỹ chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch theo đúng quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố. Các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, kinh phí, dụng cụ, hóa chất, địa điểm chôn lấp gia cầm trong trường hợp phát hiện ca bệnh cúm A/H7N9 trên động vật…


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t