Thường Tín tăng cường kiểm tra công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ (13:35 19/02/2017)


HNP - Nhằm góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nền hành chính Nhà nước và thực thi công vụ, UBND huyện Thường Tín đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ năm 2017.

Theo đó, huyện tập trung kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc rà soát, thực hiện các phương án đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lỷ nhà nước, nhất là TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Tạo điều kiện tốt nhất cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết TTHC được thuận lợi, nhanh chóng, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Đồng thời, qua kiểm tra nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong thực hiện cải cách hành chính và việc tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân. Kiểm tra tác phong, thái độ, trách nhiệm trong thực thì công vụ và việc chấp hành các quy định về kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ; việc chấp hành Quy chế của cơ quan, đơn vị.
 
Đồng thời, việc đổi mới và nâng cao chất lượng, trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Việc thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính cho các cơ quan nhà nước; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước; trang thiết bị, ứng dụng ISO của các cơ quan hành chính nhà nước; những sáng kiến, cải tiến, mô hình mới và giải pháp trong CCHC; việc niêm yết số điện thoại đường dây nóng và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy trình giải quyết TTHC.

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t