Ba Vì sẵn sàng cho ngày hội tòng quân (09:05 06/02/2017)


HNP - Ngày 14/2 tới đây, 180  thanh niên của huyện Ba Vì sẽ lên đường nhập ngũ đợt 1/2017. Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho buổi lễ diễn ra thành công.

Trao lệnh nhập ngũ và quà lưu niệm cho thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt 1/2017


Cũng như các xã trong huyện,  những ngày này ở xã Ba Trại không khí động viên thanh niên trong đội tuổi chuẩn bị lên đường nhập ngũ rất sôi động như: Công tác động viên, thăm hỏi các thanh niên của các Hội đoàn thể, giao lưu văn nghệ ở các thôn động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ v.v... Trong đợt tuyển quân này, xã Ba Trại được giao chỉ tiêu tuyển chọn 14 thanh niên lên đường nhập ngũ. Là địa phương có truyền thống làm tốt công tác tuyển quân, trong số 14 thanh niên thì có tới 9 thanh niên viết đơn tình nguyện. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phát lệnh nhập ngũ cho số thanh niên trúng tuyển cả chính thức và dự bị, hiện các thành viên hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Ba Trại thực hiện công tác quản quân từ nay đến ngày giao quân.
 
Đồng chí Bạch Minh Hằng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã - Chính trị viên xã Ba Trại cho biết: "Để nâng cao chất lượng trong tuyển quân, ngay từ đầu năm, xã Ba Trại đã làm tốt công tác đăng ký tuổi 17, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân; từ công tác nắm nguồn thanh niên nhập ngũ, sơ tuyển, khám sức khỏe đến thâm nhập chốt quân số và quản lý số thanh niên đã trúng tuyển..., đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật định".
 
Để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã chỉ đạo các thôn xóm, ban quân chính thôn trực tiếp đến nhà để nắm bắt tình hình tư tưởng của gia đình và thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ; thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình thanh niên thực hiện tốt Luật NVQS. Nhờ đó, các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ đều an tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong đợt này, huyện  Ba Vì được giao chỉ tiêu 180 thanh niên lên đường nhập ngũ. Số thanh niên này, huyện sẽ giao cho các đơn vị nhận quân là Quân đoàn 1; Quân chủng Hải Quân; Bộ Tư lệnh Thủ đô; Sư đoàn Không quân 371 ( Quân chủng Phòng không Không quân) Đoàn nghi lễ quân đội. Một trong những công tác được các hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện quan tâm đó là công tác “3 gặp, 4 biết”. Thông qua công tác này, từng thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự được tuyên truyền vận động, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác nhập ngũ. Nhờ đó, số thanh niên có đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ đạt 69% so  với chỉ tiêu khám. Hiện, tất cả các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức phát lệnh trực tiếp đến thanh niên. Và 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương.
 
Theo kế hoạch ngày 14 tháng 2 (tức ngày 18 tháng giêng âm lịch) sẽ  tổ chức lễ giao quân. Trong tổng số 195 thanh niên được phát lệnh, thanh niên có sức khỏe loại 1, 2 chiếm hơn 70%; trình độ văn hóa từ lớp 10 -12 chiếm 49,2%; có 75 thanh niên tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng, chiếm 38,4%, có 1 đảng viên; tuổi đời từ 18 đến 27.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự động viên của các gia đình cùng ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc của mỗi thanh niên, sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, tin chắc rằng ngày hội giao nhận quân đợt 1 năm 2017 ở huyện Ba Vì sẽ thành công tốt đẹp.

Hồng Đạt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t