Thường Tín tăng cường các động văn hóa, văn nghệ và tổ chức quản lý lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017 (18:01 26/01/2017)


HNP - Nhằm tăng cường các hoạt động văn hoá, văn nghệ và tổ chức quản lý lễ hội Xuân Đinh Dậu năm 2017, ngày 25/1, Huyện ủy Thường Tín có công văn chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các chi, đảng bộ trực thuộc, đảng bộ các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các hoạt động văn hoá, văn nghệ và tổ chức quản lý lễ hội xuân Đinh Dậu 2017.

Theo đó, huyện chỉ đạo các ngành liên quan, các xã, thị trấn cần chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao và lễ hội mừng năm mới 2017, tết Nguyên đán Đinh Dậu, kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/1930 - 03/02/2017)... thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của huyện, Thủ đô, của dân tộc. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá huyện, Thủ đô và dân tộc, nhất là các phong tục, tập quán tổt đẹp có tác dụng giáo dục đạo đức nhân cách cho thế hệ trẻ và xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh ở cơ sở như: tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo, người già, cô đơn, trẻ mô côi, khuyết tật...
 
Trong công tác quản lý lễ hội, cần tăng cường việc tuyên truyền giá trị của di tích lịch sử, truyền thuyết lễ hội... trên hệ thống loa, đài tại lễ hội và địa phương nơi diễn ra lễ hội. Tăng cường công tác thanh tra, kiếm tra, xử lý nghiêm các hoạt động mê tín, dị đoan, cờ bạc trá hình, thương mại hóa hoạt động lễ hội. Tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh tại khu vực tố chức lễ hội; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ; bảo đảm vệ sinh môi trường; đấu tranh chống các tệ nạn xã hội. Bố trí không gian lễ hội hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan.
 
Chỉ đạo, có phương án quản lý hòm công đức; bố trí lực lượng thu gom kịp thời các loại tiền lẻ, tiền giọt dầu đặt không đúng nơi quy định; sử dụng tiền công đức công khai, minh bạch và đúng mục đích. Không đưa các linh vật ngoại lai, hiện vật lạ không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam vào khu di tích, khu thờ tự, đảm bảo tính nguyên trạng của di tích theo đúng Luật Di sản văn hóa và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t