Đề xuất tháo gỡ khó khăn trong triển khai Đề án “Phố sách Hà Nội” (05:57 11/01/2017)


HNP - Trước những khó khăn trong thực hiện thi công “Phố Sách Hà Nội” tại Phố 19-12 nằm trên địa bàn quận, UBND quận Hoàn Kiếm đã kiến nghị với UBND TP chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành đúng tiến độ dự án và dự kiến khai trương vào Ngày sách Việt Nam 21/4/2017.

Cụ thể, về phê duyệt phương án thiết kế, kiến trúc, thẩm định và phê duyệt dự án: Đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố ủy quyền cho Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt Phương án thiết kế, thẩm định và phê duyệt Dự án (phù hợp với dự án nhóm C) trên cơ sở các ý kiến đóng góp có tính chất thẩm duyệt của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch Thành phố. Do tính chất của Dự án là đặc biệt (không có hạng mục xây dựng kiên cố) đề nghị UBND Thành phố cho phép thực hiện cơ chế đặc thù là triển khai đồng thời các công việc để đảm bảo hoàn thiện thi công xây dựng Phố Sách Hà Nội cố định tại Phố 19-12 xong trước ngày 21/4/2017.

Về kinh phí thực hiện, đề nghị UBND Thành phố cho phép UBND quận Hoàn Kiếm ứng trước từ ngân sách quận. Nguồn kinh phí này sẽ được hoàn ứng từ nguồn xã hội hóa theo từng hạng mục của Đề án và Thành phố bổ sung mục tiêu nhiệm vụ giao UBND quận là Chủ đầu tư.

Về tổ chức thi tuyển thiết kế khu tưởng niệm nhân dân và các liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Thủ đô năm 1946 tại Phố 19-12: Đề nghị UBND Thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai theo một chương trình riêng, độc lập, thực hiện theo quy trình, quy định thi tuyển hạng mục công trình văn hóa. Trước mắt, giao Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Hoàn Kiếm, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Thông tin Truyền thông xác định vị trí, quy mô Khu tưởng niệm, các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật để đơn vị tư vấn cập nhật, điều chỉnh các hạng mục khác liên quan, đảm bảo đồng bộ dự án.

Về cây xanh trên tuyến phố 19-12: Đề nghị UBND Thành phố giao Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh chủ động, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm thống nhất xác định vị trí các cây xanh chuyển đi, cây xanh giữ nguyên và triển khai ngay việc trồng bổ sung cây xanh để đảm bảo cây xanh bóng mát đảm bảo ổn định trước ngày 21/4/2017.

Về công tác thông tin tuyên truyền Đề án: Đề nghị UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền đến người dân, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các chuyên gia Văn hóa, Khoa học lịch sử về mục tiêu của Đề án, phối hợp chặt chẽ với UBND quận Hoàn Kiếm phổ biến mục tiêu, nội dung của Đề án nhất là đối với các hộ tiểu thương tại Trung tâm thương mại Chợ 19-12 để tạo sự đồng thuận của người dân trong quá trình thi công và khi Phố sách đi vào hoạt động.

Về tổ chức giao thông để đảm bảo tiến độ thi công và bảo đảm an toàn khi Phố sách đi vào hoạt động: Đề nghị UBND Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải lắp đặt biển cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến phố trong thời gian thi công xây dựng Phố Sách, đồng thời, cho phép UBND quận Hoàn Kiếm đặt hàng rào thi công nhưng phải đảm bảo có lối ra, vào cho các phương tiện của Trung tâm thương mại Chợ 19-12; Đề nghị UBND Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải lắp đặt biển cấm các phương tiện lưu thông trong thời gian tuyến Phố sách hoạt động.


Văn Chiến


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t