Thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (ngày 30/6/2025)

Nguyễn Thủy 20:25 30/06/2025

HNP - Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3799/UBND-NC về Triển khai Công điện số 99/CĐ-TTg ngày 27/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Thông báo số 329/TB-VPCP ngày 27/6/2015 của Văn phòng Chính phủ.

VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

Giao hơn 5.700m² đất tại xã Đông La cho UBND huyện Hoài Đức để xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4


Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3383/QĐ-UBND về việc giao 5.704,43m2 đất tại xã Đông La, huyện Hoài Đức cho UBND huyện Hoài Đức để thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4.

Theo Quyết định, giao 5.704,43m2 đất tại xã Đông La đã hoàn thành việc thu hồi đất và giải phóng mặt bằng cho UBND huyện Hoài Đức để thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng để giao đất tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 theo dự án đầu tư được UBND huyện Hoài Đức phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh tại các Quyết định số 8742/QĐ-UBND ngày 12/6/2023 và số 5448/QĐ-UBND ngày 30/12/2024. Vị trí và ranh giới được xác định tại bản vẽ tổng mặt bằng tỉ lệ 1/500 do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại An Đông Dương lập. UBND huyện Hoài Đức sẽ chịu trách nhiệm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo khớp nối đồng bộ, phù hợp với quy hoạch tổng thể. Trong đó, diện tích đất ở trong tổng số đất nói trên 5.574,35m² sẽ được bố trí phục vụ tái định cư. Việc giao đất được thực hiện theo hình thức không thu tiền sử dụng đất, không thông qua đấu giá.

UBND huyện Hoài Đức có trách nhiệm liên hệ với Sở Nông nghiệp và Môi trường để bàn giao đất trên bản đồ và ngoài thực địa; thực hiện đầu tư xây dựng công trình theo nội dung dự án đầu tư được phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh và quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, môi trường và quản lý, sử dụng tài sản công; đảm bảo quy hoạch tổng thể, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật; tổ chức giao đất tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 theo đúng quy định của pháp luật đất đai và Thành phố.

Ủy quyền Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về quản lý nhà nước về lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội

Ngày 27/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định 3378/QĐ-UBND về việc ủy quyền Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về quản lý nhà nước về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội sau khi được phân cấp tại Nghị định số 128/2025/NĐ-CP ngày 11/6/2025 của Chính phủ.

Theo Quyết định, Ủy quyền Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, bao gồm: Chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài; xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động; cấp, cấp lại, gia hạn và thu hồi giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều 30 của Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 28/02/2027.

Giám đốc Sở Nội vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND Thành phố về thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền theo quy định tại Quyết định này; định kỳ 06 tháng, hằng năm báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện và các vấn đề đột xuất.

Triển khai Công điện số 99/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3799/UBND-NC về Triển khai Công điện số 99/CĐ-TTg ngày 27/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Thông báo số 329/TB-VPCP ngày 27/6/2015 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, để triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tập trung cao độ việc thực hiện, tham mưu trong triển khai các nội dung nhiệm vụ tại Công điện và Thông báo nêu trên, đảm bảo thời gian, chất lượng công việc. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo hiệu quả về tiến độ, không làm gián đoạn việc sắp xếp đơn vị hành chính và vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Về công bố, công khai, cấu hình thủ tục hành chính; kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia và Cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành; cấp tài khoản cho cán bộ, công chức: Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công tập trung hoàn thành nhiệm vụ đã được giao trong ngày 28/6/2025.

Về cấp chữ ký số chuyên dùng: Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã và UBND phường/xã mới sau sắp xếp hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ kết nối, đồng bộ, khai thác dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

UBND các quận, huyện, thị xã và UBND phường/xã mới sau sắp xếp tổ chức thực hiện số hóa, bàn giao tài liệu, hồ sơ TTHC khi kết thúc cấp huyện, sáp nhập cấp xã đảm bảo không làm mất tài liệu, hồ sơ làm ảnh hưởng đến việc truy xuất khi có yêu cầu.

Triển khai Kế hoạch phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số theo chỉ đạo Trung ương

Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3797/UBND-ĐMPT về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại văn bản số 1659-CV/TU ngày 27/6/2025 về việc triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, UBND Thành phố yêu cầu:

Về rà soát, hoàn thiện các quy định phục vụ quản lý, vận hành hệ thống thông tin và các nội dung có liên quan theo tổ chức, bộ máy mới: Trung tâm Phục vụ Hành chính công chủ trì rà soát, tham mưu UBND Thành phố cập nhật và ban hành trước ngày 01/7/2025 các quy định để thống nhất quản lý, vận hành, khai thác các hệ thống thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; Văn phòng UBND Thành phố chủ trì rà soát, tham mưu UBND Thành phố cập nhật và ban hành trước ngày 01/7/2025 các quy định để thống nhất quản lý, vận hành, khai thác các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành các nội dung khác thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được Thành phố giao chủ trì tham mưu theo mô hình tổ chức, bộ máy mới; các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, khẩn trương rà soát, tham mưu UBND Thành phố cập nhật, ban hành trước ngày 01/7/2025 các quy định thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách.

Về việc thành lập Tổ Công tác của Thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW: Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công, Văn phòng UBND Thành phố và các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng dự thảo Quyết định thành lập Tổ Công tác Liên ngành giám sát, Hỗ trợ triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW theo hướng dẫn tại Chương 8, Sổ tay hướng dẫn triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW giai đoạn sau ngày 01/7/2025: Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, khẩn trương tham mưu Thành phố triển khai thực hiện.

Chỉ đạo chặt chẽ việc bố trí, xử lý trụ sở và tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính các cấp

Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3794/UBND-KT về việc triển khai bố trí, sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.

Theo đó, để bảo đảm việc rà soát tổng thể và bố trí, sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công phù hợp với chủ trương, chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, đảm bảo hiệu quả, minh bạch, bền vững, tránh thất thoát, lãng phí, UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị trực thuộc Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, Tổ trưởng các Tổ bàn giao và Tổ tiếp nhận về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự, khối lượng công việc thực hiện, cơ sở vật chất khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm sau:

Quán triệt và tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, khẩn trương các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các văn bản quy phạm pháp luật về phân cấp, phân định thẩm quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công, hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương, chỉ đạo của UBND Thành phố và hướng dẫn của Sở Tài chính.

Phương án bố trí, phân chia, sắp xếp, xử lý tài sản công khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã được UBND quận, huyện, thị xã lập, thực hiện đồng thời với quá trình xây dựng, phê duyệt Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó lưu ý về trụ sở và nơi làm việc của 126 xã, phường; về phương tiện ô tô phục vụ công tác chung; tài sản khác. Chậm nhất là ngày 30/6/2025, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã (cũ) phải hoàn thành việc bàn giao trụ sở, tài sản công và các hồ sơ, tài liệu có liên quan cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị mới. UBND phường, xã sau sắp xếp chủ động thực hiện sắp xếp, điều hòa các cơ sở nhà, đất, tài sản công khác trong nội bộ địa phương để bảo đảm trụ sở làm việc, cơ sở vật chất trong quá trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. Hoàn thành trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày 01/7/2025.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị rà soát, tăng cường công tác hạch toán, quản lý, sử dụng tài sản công, bảo đảm kiểm kê đầy đủ, chính xác tài sản hiện có phục vụ công tác bàn giao, tiếp nhận. Trong đó, tập trung việc hạch toán tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị; rà soát, đối chiếu danh mục tài sản bàn giao, tiếp nhận với kết quả tổng kiểm kê tài sản công.

Lộ trình và phương án sắp xếp tài sản, cơ sở dôi dư sau khi đã bố trí đủ trụ sở: UBND phường, xã sau sắp xếp có trách nhiệm lập, ban hành Kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý cơ sở dôi dư thuộc phạm vi quản lý khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, bảo đảm 6 rõ: "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền" trước ngày 31/7/2025.

Thành phố cũng yêu cầu tăng cường chế độ báo cáo, chậm nhất là ngày 01/8/2025, UBND phường, xã sau sắp xếp báo cáo kết quả bố trí, sắp xếp tài sản công về UBND Thành phố thông qua Sở Tài chính, Sở Nội vụ. Trước 12h ngày thứ năm hàng tuần, thực hiện cập nhật nhanh tiến độ xử lý các cơ sở nhà, đất dôi dư thuộc phạm vi quản lý và gửi Sở Tài chính theo địa chỉ email: pqlcs_sotc@hanoi.gov.vn. Trước ngày 20 của tháng cuối hàng quý, lập Báo cáo tiến độ, kết quả xử lý đối với cơ sở dôi dư gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội

Ngày 27/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định pháp quy số 37/2025/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra thành phố Hà Nội.

Theo đó, Thanh tra thành phố Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố thực hiện quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trên địa bàn Thủ đô. Thanh tra Thành phố có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND Thành phố, đồng thời chịu sự hướng dẫn về nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ; Thanh tra Thành phố được giao thực hiện 16 nhóm nhiệm vụ và quyền hạn, cụ thể như: Công tác thanh tra, tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật phục vụ chuyên môn nghiệp vụ được giao ...

Cơ cấu tổ chức của Thanh tra Thành phố bao gồm Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra và 11 phòng chuyên môn, được tổ chức theo các lĩnh vực chuyên biệt như: thanh tra đất đai, xây dựng, tài chính, nông nghiệp - môi trường, nội chính, công thương - khoa học công nghệ, văn hóa - xã hội... Biên chế công chức của Thanh tra Thành phố được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức của Thành phố được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt. Đồng thời, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt hàng năm, Thanh tra thành phố Hà Nội xây dựng kế hoạch biên chế công chức, báo cáo UBND Thành phố để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

Thành lập 4 Đoàn kiểm tra việc bàn giao tài liệu lưu trữ tại 126 xã, phường mới sắp xếp

Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3432/QĐ-UBND về Thành lập các Đoàn kiểm tra, hướng dẫn việc bàn giao tài liệu lưu trữ tại các đơn vị hành chính cấp xã mới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định, thành lập 04 Đoàn kiểm tra gồm: Đoàn kiểm tra số 1: Đồng chí Vũ Đức Tuyên, Trưởng phòng Quản lý Hội và Văn thư, lưu trữ, Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn; Đoàn kiểm tra số 2: Đồng chí Nguyễn Văn Tầu, Phó Trưởng phòng Quản lý Hội và Văn thư, lưu trữ, Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn; Đoàn kiểm tra số 3: Đồng chí Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố, Sở Nội vụ - Trưởng đoàn; Đoàn kiểm tra số 4: Đồng chí Hàn Đình Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố, Sở Nội vụ - Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của Sở Nội vụ; Sở Tài chính; Sở Tư pháp; Phòng PA03, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Thành phố; Văn phòng UBND Thành phố; Văn phòng Thành ủy Hà Nội; Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố hoặc các chi nhánh; Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố thuộc Sở Nội vụ. Đồng thời, mời chuyên gia trong lĩnh vực lưu trữ, số hóa hồ sơ (nếu cần).

Trưởng đoàn chịu trách nhiệm chung về tiến độ, chất lượng và kết quả kiểm tra, hướng dẫn tại các cơ quan, đơn vị được phân công. Kết quả kiểm tra được tổng hợp gửi về UBND Thành phố qua Sở Nội vụ trong tháng 7 năm 2025.

Chuyển đổi hình thức sử dụng đất đối với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3382/QĐ-UBND về việc chuyển hình thức sử dụng đất từ hình thức thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm sang hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất đối với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại khu đất số 40 phố Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.

Theo Quyết định, cho phép Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang sử dụng 34.698 m2 đất vào mục đích làm cơ sở y tế theo hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm chuyển sang hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất. Cụ thể:

Điều chỉnh hình thức "Thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm" thành "Giao đất không thu tiền sử dụng đất" và điều chỉnh thời gian thuê đất "50 năm kể từ ngày 23/01/2018" thành "thời hạn sử dụng đất: Lâu dài".

Lý do điều chỉnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có đơn đề nghị chuyển hình thức sử dụng đất từ "Thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm" thành "Giao đất không thu tiền sử dụng đất", phù hợp với Luật Đất đai năm 2024.

UBND Thành phố yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên hệ Sở Nông nghiệp và Môi trường để thanh lý hợp đồng thuê đất, đăng ký biến động trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thanh quyết toán các nghĩa vụ tài chính liên quan tại Chi cục Thuế khu vực I; Sử dụng đất đúng mục đích, không chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp hoặc góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tuân thủ đầy đủ các quy định về môi trường, phòng cháy chữa cháy và quy hoạch đô thị.

Các Sở, ngành và chính quyền địa phương có trách nhiệm hướng dẫn, giám sát, cập nhật chỉnh lý hồ sơ địa chính và xử lý kịp thời vi phạm (nếu có).

Đề án chuyển giao các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc UBND quận, huyện, thị xã về Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngày 27/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3363/QĐ-UBND về Phê duyệt Đề án "Chuyển giao các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc UBND quận, huyện, thị xã về Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý".

Theo đó, Quyết định phê duyệt Đề án "Chuyển giao các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc UBND quận, huyện, thị xã về Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý" nhằm thực hiện chủ trương tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp và căn cứ chức năng nhiệm vụ hiện nay của Sở Giáo dục và Đào tạo là thực hiện hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ đối với các trung tâm GDNN-GDTX thì việc chuyển giao các trung tâm GDNN-GDTX trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã về Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý là phù hợp. Căn cứ các chỉ đạo của Thành phố và để có cơ sở triển khai thực hiện việc chuyển giao thì việc xây dựng Đề án chuyển giao các trung tâm GDNN-GDTX trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã về Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý là cần thiết.

Chủ trương chuyển giao nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc đối với cơ sở, sử dụng có hiệu quả lực lượng lao động, cơ sở vật chất hiện có của các cơ sở giáo dục, có điều kiện tổ chức lại các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, tuân theo nguyên tắc chuyển giao nguyên trạng các trung tâm GDNN - GDTX trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã về Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý và điều chỉnh tên Trung tâm (bỏ từ quận hoặc huyện hoặc thị xã trong tên Trung tâm hiện nay). Sau khi tiếp nhận Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ nghiên cứu, rà soát tham mưu sắp xếp, tổ chức lại các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn Thành phố theo Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp và phù hợp nhu cầu địa phương, yêu cầu thực hiện trước ngày 30/6/2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo - Cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định chuyển giao; tiếp nhận toàn bộ nguyên trạng tài chính, tài sản, trụ sở, thiết bị còn lại trong năm 2025 từ các trung tâm; tổ chức bàn giao hành chính, chuyên môn, đảm bảo ổn định tổ chức và nhân sự; bổ nhiệm lại cán bộ quản lý trung tâm, chỉ đạo thu hồi và đăng ký lại con dấu; tiếp tục rà soát, đề xuất sắp xếp tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống các trung tâm GDNN-GDTX.

Các sở, ngành phối hợp: Sở Nội vụ thẩm định, trình phê duyệt Đề án và tham mưu ban hành Quyết định chuyển giao; Sở Tài chính điều chỉnh dự toán thu - chi ngân sách năm 2025, đảm bảo nguồn lực được chuyển giao đầy đủ; Kho bạc Nhà nước khu vực I thực hiện hạch toán và điều chỉnh số liệu thu - chi từ cấp huyện về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các sở, ban, ngành liên quan: Hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật, pháp lý trong quá trình bàn giao.

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các trung tâm GDNN-GDTX rà soát tài chính, nhân sự, tài sản và lập báo cáo kiểm kê chi tiết; tổ chức bàn giao hồ sơ, tài sản, thiết bị, tài chính một cách trung thực, đầy đủ; phối hợp với cơ quan tiếp nhận để thực hiện đúng quy định về hành chính và tổ chức bộ máy.

Các Trung tâm GDNN-GDTX có nhiệm vụ rà soát toàn bộ tình hình hoạt động, cơ cấu tổ chức, nhân sự và cơ sở vật chất để phục vụ bàn giao; phối hợp thu hồi con dấu cũ, đăng ký lại con dấu mới theo cơ quan chủ quản mới; đảm bảo duy trì hoạt động dạy - học liên tục, không bị ảnh hưởng bởi công tác tổ chức lại.

Chuyển giao 29 Trung tâm GDNN - GDTX từ UBND quận, huyện, thị xã về Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngày 27/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3364/QĐ-UBND về việc chuyển giao các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc UBND quận, huyện, thị xã về thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo Quyết định, chuyển giao nguyên trạng 29 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc UBND quận, huyện, thị xã về thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý kể từ ngày 01/7/2025 và đổi tên thành: 29 Trung tâm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên: Ba Đình; Ba Vì; Cầu Giấy; Chương Mỹ; Đan Phượng; Đông Anh; Đống Đa; Gia Lâm; Hà Đông; Hai Bà Trưng; Hoài Đức; Hoàn Kiếm; Hoàng Mai; Long Biên; Mê Linh; Mỹ Đức; Nam Từ Liêm; Phú Xuyên; Phúc Thọ; Quốc Oai; Sóc Sơn; Tây Hồ; Thạch Thất; Thanh Oai; Thanh Trì; Thanh Xuân; Thường Tín; Sơn Tây; Ứng Hòa.

Từ ngày 01/7/2025, Sở GD&ĐT Hà Nội là cơ quan chủ quản trực tiếp của các Trung tâm. Sở sẽ chủ trì thực hiện việc bố trí, sắp xếp nhân sự, bổ nhiệm lãnh đạo, đầu tư cơ sở vật chất và chỉ đạo về chuyên môn, quản lý theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai công tác tiếp nhận nguyên trạng; hướng dẫn các Trung tâm xây dựng, ban hành quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các tổ chuyên môn, nghiệp vụ, tổ sản xuất, kinh doanh.

UBND Thành phố giao các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các nhiệm vụ: Sở Nội vụ hướng dẫn về tổ chức bộ máy, nhân sự; Sở Tài chính hướng dẫn về điều chuyển ngân sách, tài sản công; Sở TN&MT, Sở Xây dựng hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan đến đất đai, cơ sở hạ tầng; Công an Thành phố hỗ trợ các Trung tâm đăng ký, đổi mẫu con dấu, đảm bảo hợp pháp hóa hoạt động ngay trong quá trình chuyển tiếp.

Đặc biệt, các Trung tâm GDNN - GDTX được phép sử dụng con dấu hiện hành đến hết ngày 10/7/2025 để bảo đảm thủ tục hành chính, giảng dạy được duy trì thông suốt.

Thành lập Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường

Ngày 27/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3359/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp trực thuộc UBND huyện, thị xã.

Theo Quyết định, Thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã; Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Hà Nội sẽ có trụ sở chính đặt tại số 38, Tô Hiệu, quận Hà Đông.

UBND Thành phố giao các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện: Sở Nội vụ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường, các huyện, thị xã để bàn giao tổ chức, nhân sự; Sở Tài chính hướng dẫn tiếp nhận tài sản, tài chính và đề xuất phương án sắp xếp lại trụ sở làm việc; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tiếp nhận nguyên trạng các trung tâm cũ, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo mới, tổ chức lại toàn bộ hoạt động chuyên môn và hướng dẫn Trung tâm xây dựng Đề án vị trí việc làm, Đề án tự chủ; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cấp huyện tiến hành rà soát viên chức, người lao động, tài sản, tài chính, quyền và nghĩa vụ có liên quan đến Trung tâm và bàn giao nguyên trạng nhân sự, hồ sơ, tài liệu, tài sản, tài chính; Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp trực thuộc UBND huyện, thị xã thực hiện thống kê số lượng biên chế được giao, số lượng viên chức, người lao động hiện có, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi, nghĩa vụ khá; Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Hà Nội phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, phân bổ ngân sách (định mức đơn giá), các cơ sở nhà, đất, địa điểm làm việc ...

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường

Ngày 27/6, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3360/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Hà Nội (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường; có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định hiện hành của pháp luật. Trung tâm có chức năng cung ứng dịch vụ về trồng trọt, bảo vệ và kiểm dịch thực vật, chăn nuôi, thú y, thủy sản; thực hiện tư vấn dịch vụ về nông nghiệp; thực hiện việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP và chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Sở Nông nghiệp và Môi trường về tổ chức, biên chế và hoạt động, đồng thời chịu sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan chuyên môn thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường và các cơ quan có thẩm quyền.

Cơ cấu tổ chức Trung tâm gồm 01 Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; 04 phòng chuyên môn; 18 Trạm dịch vụ trực thuộc tại các huyện/thị xã: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức, Đan Phượng, Chương Mỹ, Gia Lâm, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên. Năm 2025, biên chế được giao là nguyên trạng số biên chế giao cho 18 Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp cấp huyện. Biên chế được giao đến thời điểm hiện tại là 535 biên chế bao gồm 524 viên chức hưởng lương từ ngân sách, 11 hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/NĐ-CP.

Trung tâm thực hiện 19 nhiệm vụ như: Dự báo dịch bệnh, đề xuất biện pháp phòng chống trên cây trồng và vật nuôi; tổ chức trưng bày, quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản; hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, giám sát vùng trồng, xuất khẩu; tư vấn, tập huấn chuyên môn, chuyển giao công nghệ; quản lý điều kiện sản xuất, cơ sở an toàn thực phẩm, cấp mã số vùng trồng; tham gia khảo nghiệm, công nhận giống mới; kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch, làng nghề; phối hợp trong công tác thiên tai, dịch bệnh, khôi phục sản xuất; quản lý tài chính, tài sản, nhân sự theo phân cấp của Thành phố.

Triển khai các văn bản của Chính phủ về sắp xếp chính quyền địa phương 02 cấp và triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông

Ngày 28/6, UBND Thành phố ban hành Công văn số 3799/UBND-NC về Triển khai Công điện số 99/CĐ-TTg ngày 27/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Thông báo số 329/TB-VPCP ngày 27/6/2015 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, để triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tập trung cao độ việc thực hiện, tham mưu trong triển khai các nội dung nhiệm vụ tại Công điện và Thông báo nêu trên, đảm bảo thời gian, chất lượng công việc. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo hiệu quả về tiến độ, không làm gián đoạn việc sắp xếp đơn vị hành chính và vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Về công bố, công khai, cấu hình thủ tục hành chính; kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia và Cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành; cấp tài khoản cho cán bộ, công chức: Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công tập trung hoàn thành nhiệm vụ đã được giao trong ngày 28/6/2025.

Về cấp chữ ký số chuyên dùng: Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã và UBND phường/xã mới sau sắp xếp hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ kết nối, đồng bộ, khai thác dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

UBND các quận, huyện, thị xã và UBND phường/xã mới sau sắp xếp tổ chức thực hiện số hóa, bàn giao tài liệu, hồ sơ TTHC khi kết thúc cấp huyện, sáp nhập cấp xã đảm bảo không làm mất tài liệu, hồ sơ làm ảnh hưởng đến việc truy xuất khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Hà Nội dự kiến sẽ triển khai các chính sách ưu tiên nhằm hỗ trợ người dân khu vực Vành đai 1 trong lộ trình chuyển đổi phương tiện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và nâng cao chất lượng sống đô thị

52 phút trước

HNP - Chiều 15/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Quyết liệt bảo vệ môi trường, bảo vệ người dân Thủ đô”. Tọa đàm có sự tham gia của các đại biểu: Dương Đức Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Hoàng Văn Thức - Cục trưởng Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường); TS. Hoàng Dương Tùng - Chủ tịch Hội Không khí sạch Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế).

Thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (ngày 15/7/2025)

54 phút trước

HNP - Ngày 15/7, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3798/QĐ-UBND về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả hơn

16 giờ trước

HNP - Chiều 15/7, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Khẳng định Hà Nội luôn đặc biệt quan tâm công tác này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cho biết, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết hiệu quả hơn.

Tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho các trường ngoài công lập thuộc quận Nam Từ Liêm (trước sắp xếp)

16 giờ trước

HNP - Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3787/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 về việc tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho các trường ngoài công lập thuộc quận Nam Từ Liêm (trước sắp xếp), đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2024 - 2025.

Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

16 giờ trước

HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1059/QĐ-TTPVHCC ngày 12/7/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem
Hà Nội dự kiến sẽ triển khai các chính sách ưu tiên nhằm hỗ trợ người dân khu vực Vành đai 1 trong lộ trình chuyển đổi phương tiện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và nâng cao chất lượng sống đô thị
Hà Nội dự kiến sẽ triển khai các chính sách ưu tiên nhằm hỗ trợ người dân khu vực Vành đai 1 trong lộ trình chuyển đổi phương tiện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và nâng cao chất lượng sống đô thị
HNP - Chiều 15/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Quyết liệt bảo vệ môi trường, bảo vệ người dân Thủ đô”. Tọa đàm có sự tham gia của các đại biểu: Dương Đức Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Hoàng Văn Thức - Cục trưởng Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường); TS. Hoàng Dương Tùng - Chủ tịch Hội Không khí sạch Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Văn Sơn - Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế).
52 phút trước
Thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (ngày 15/7/2025)
Thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (ngày 15/7/2025)
HNP - Ngày 15/7, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3798/QĐ-UBND về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.
54 phút trước
Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả hơn
Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả hơn
HNP - Chiều 15/7, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Khẳng định Hà Nội luôn đặc biệt quan tâm công tác này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cho biết, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết hiệu quả hơn.
16 giờ trước
Hà Nội có tân Phó Chánh Văn phòng UBND và Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
Hà Nội có tân Phó Chánh Văn phòng UBND và Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc
HNP - Chiều 15/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã chủ trì Hội nghị Công bố các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ.
17 giờ trước
Tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm
Tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm
HNP - Sáng 15/7, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 23 xem xét, quán triệt nhiều nội dung quan trọng.
19 giờ trước
Tư pháp Thủ đô đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật để đáp ứng nhiệm vụ được giao
Tư pháp Thủ đô đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật để đáp ứng nhiệm vụ được giao
HNP - Sáng 15/7, Đảng bộ cơ quan Sở Tư pháp thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030. Các đồng chí: Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy UBND thành phố Hà Nội tham dự Đại hội.
20 giờ trước
Tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2025
Tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2025
HNP - Phát biểu kết luận Hội nghị lần thứ 23, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII, sáng 15/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết: Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã thảo luận, thống nhất cao về phương hướng công tác nhân sự và đề án phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII.
23 giờ trước
Thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (ngày 14/7/2025)
Thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (ngày 14/7/2025)
HNP - Ngày 14/7, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3763/QĐ-UBND về Thành lập Tổ công tác liên ngành để tham mưu UBND Thành phố triển khai các nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và hạ tầng trạm sạc xe điện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
23:58 14/07/2025
Tin khác
Tặng danh hiệu
Tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho các trường ngoài công lập thuộc quận Nam Từ Liêm (trước sắp xếp)
HNP - Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3787/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 về việc tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho các trường ngoài công lập thuộc quận Nam Từ Liêm (trước sắp xếp), đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2024 - 2025.
16 giờ trước
Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng
Công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng
HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1059/QĐ-TTPVHCC ngày 12/7/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội.
16 giờ trước
Công bố Danh mục thủ tục hành chính được điều chỉnh lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa
Công bố Danh mục thủ tục hành chính được điều chỉnh lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa
HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1056/QĐ-TTPVHCC ngày 11/7/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được điều chỉnh lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa thuộc chức năng quản lý nhà nước của Sở Xây dựng thành phố Hà Nội.
16 giờ trước
Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực giáo dục và đào tạo
HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1057/QĐ-TTPVHCC ngày 11/7/2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; lĩnh vực giáo dục trung học; giáo dục tiểu học thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.
16 giờ trước
Công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ
Công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ
HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1058/QĐ-TTPVHCC ngày 11/7/2025 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Lưu trữ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.
16 giờ trước
Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Kiến trúc, Quy hoạch – kiến trúc, Quy hoạch xây dựng
Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Kiến trúc, Quy hoạch – kiến trúc, Quy hoạch xây dựng
HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1060/QĐ-TTPVHCC ngày 12/7/2025 về việc phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Kiến trúc, Quy hoạch – kiến trúc, Quy hoạch xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội.
16 giờ trước
Ban hành định mức kinh tế kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực cấp cứu ngoại viện
Ban hành định mức kinh tế kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực cấp cứu ngoại viện
HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Quyết định số 41/2025/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 về định mức kinh tế kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực cấp cứu ngoại viện của thành phố Hà Nội.
16 giờ trước
Giao 8.649,5 m² đất cho UBND xã Sóc Sơn để thực hiện Dự án xây dựng Phân hiệu 2 Trường mầm non Phù Lỗ
Giao 8.649,5 m² đất cho UBND xã Sóc Sơn để thực hiện Dự án xây dựng Phân hiệu 2 Trường mầm non Phù Lỗ
HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 3795/QĐ-UBND ngày 15/7/2025 về việc giao 8.649,5 m² đất tại xã Sóc Sơn cho UBND xã Sóc Sơn để thực hiện Dự án xây dựng Phân hiệu 2 Trường mầm non Phù Lỗ.
16 giờ trước
Khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác quận Nam Từ Liêm (trước sắp xếp)
Khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác quận Nam Từ Liêm (trước sắp xếp)
HNP - Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3788/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 về việc tặng Bằng khen cho các cá nhân thuộc các trường ngoài công lập thuộc quận Nam Từ Liêm (trước sắp xếp) đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác từ năm học 2023 - 2024 đến năm học 2024 - 2025.
16 giờ trước
Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại ô đất D14, Khu đô thị mới Cầu Giấy để xây dựng Tòa nhà hỗn hợp - Trụ sở công ty
Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại ô đất D14, Khu đô thị mới Cầu Giấy để xây dựng Tòa nhà hỗn hợp - Trụ sở công ty
HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 3769/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Tòa nhà hỗn hợp - Trụ sở công ty tại ô đất ký hiệu D14, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Cầu Giấy.
16 giờ trước