VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu và đổi mới sáng tạo để tăng trưởng kinh tế 8% năm 2025
Ngày 19/3, UBND Thành phố ban hành Công văn số 991/UBND-TH về việc chỉ đạo phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của Thành phố.
Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh chỉ đạo: Tổ chức phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng, cần đảm bảo các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu và đổi mới sáng tạo được triển khai nhanh và đồng bộ, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025.
Về nguyên tắc phân luồng, phối hợp xử lý hồ sơ, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu tập trung, khẩn trương giải quyết ngay các hồ sơ công việc theo cơ chế ưu tiên "làn xanh" nhằm rút ngắn thời gian xử lý, đảm bảo không chậm trễ, không quá hạn; Tăng cường phân cấp, ủy quyền triệt để cho các đơn vị liên quan, giảm thiểu các bước trung gian, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh theo định hướng của Trung ương và của Thành phố.
Các nhóm hồ sơ công việc cần ưu tiên giải quyết gồm 05 nhóm: Hồ sơ liên quan đến đầu tư và phát triển hạ tầng; Hồ sơ liên quan đến xuất khẩu, logistics và thương mại quốc tế; Hồ sơ liên quan đến hỗ trợ tài chính và kích cầu tiêu dùng; Hồ sơ liên quan đến nguồn nhân lực chất lượng cao và đổi mới sáng tạo và Hồ sơ liên quan đến chuyển đổi số và phát triển hạ tầng thông minh.
Để đảm bảo tiến độ, Giám đốc/Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã cần rà soát, tinh gọn quy trình thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo để phân loại hồ sơ, xác định mức độ ưu tiên, đảm bảo thời hạn giải quyết rút ngắn ít nhất 60% so với quy định hiện hành, nhất là các dự án có thể đóng góp ngay vào GRDP năm 2025. Đóng dấu phân luồng "làn xanh" hồ sơ văn bản đến và văn bản đi để tiếp nhận, xử lý, theo dõi, kiểm soát tiến độ đảm bảo yêu cầu thời hạn. Đặc biệt lưu ý, đối với các dự án quan trọng như: (1) Cải tạo không gian Đông hồ Hoàn Kiếm và cải tạo quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục; (2) Cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu; (3) Cầu Trần Hưng Đạo; (4) Cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu; (5) Cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường xung quanh Hồ Tây; (6) Cải tạo chỉnh trang, bổ cập nước sông Tô Lịch; (7) Khu công nghệ cao Hòa Lạc và các dự án thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc; (8) Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội; (9) Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn Thành phố; (10) Tuyến đường sắt đô thị số 5, Văn Cao - Hòa Lạc, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương xử lý ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.
Giao Sở Nội vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trước ngày 25/3/2025 công bố thông tin số điện thoại Đường dây nóng, Trang thông tin điện tử, Hòm thư điện tử, Facebook, Zalo để tiếp nhận, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan việc chậm trễ các hồ sơ "làn xanh" nhưng chưa được các đơn vị chức năng của Thành phố trả lời để đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát việc xử lý theo quy định.
Văn phòng UBND Thành phố đóng dấu phân luồng "làn xanh" hồ sơ văn bản đến và văn bản đi để tiếp nhận, xử lý, kiểm soát tiến độ, báo cáo đề xuất Lãnh đạo UBND Thành phố chỉ đạo, giải quyết đảm bảo yêu cầu thời hạn. Tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc chậm trễ xử lý các hồ sơ "làn xanh" thuộc thẩm quyền UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố trong vòng 48 giờ sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị hoặc hướng dẫn, chuyển đến các cơ quan thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định, thông qua: Số điện thoại Đường dây nóng Tổng đài 1022, Điện thoại di động số 0904.511584 (Đ/c Trương Minh Đức, phòng Tổng hợp, Văn phòng UBND Thành phố), Cổng Thông tin điện tử Thành phố Hà Nội https://hanoi.gov.vn; Hòm thư điện tử công vụ Thành phố: thongtin@hanoi.gov.vn; Fanpage Thủ đô Hà Nội - Việt Nam.
UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai, đảm bảo đạt kết quả cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025 của thành phố Hà Nội.
Triển khai các biện pháp đảm bảo công tác PCCC và CNCH sau khi thành lập, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính
Ngày 19/3, UBND Thành phố ban hành Công văn số 979/UBND-NC về việc triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH sau khi thành lập, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính khác thuộc UBND Thành phố.
Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành thuộc UBND Thành phố tiếp tục, khẩn trương thực hiện đầy đủ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại các Chỉ thị, Đề án, Quyết định, Chương trình, Kế hoạch, Công điện và văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố về công tác PCCC và CNCH theo chức năng, nhiệm vụ; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định. Đối với các sở, ngành được tổ chức lại theo Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 25/02/2025 cần rà soát, tiếp nhận và triển khai các nhiệm vụ về PCCC và CNCH, báo cáo kết quả theo các chỉ thị, quyết định của UBND Thành phố để thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ mới.
Giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo toàn diện công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trên địa bàn mình theo quy định, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH để tham mưu thực hiện công tác PCCC và CNCH trước đây thuộc thẩm quyền của Công an cấp huyện. Lập danh sách các đơn vị, cá nhân đầu mối tham mưu công tác này, gửi về Công an Thành phố trước ngày 24/3/2025. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc UBND cấp xã thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH trên địa bàn theo quy định của pháp luật.
Giao Công an Thành phố chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp việc thực hiện các nhiệm vụ về PCCC và CNCH của các đơn vị, đồng thời báo cáo kết quả triển khai về UBND Thành phố theo quy định.
UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai và kịp thời báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để được hỗ trợ, giải quyết.
Phê duyệt Dự án Đầu tư Xây dựng Sàn Giao dịch Công nghệ Hà Nội (Giai đoạn 2)
Ngày 18/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1593/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư: Xây dựng Sàn giao dịch công nghệ Hà Nội (giai đoạn 2), Địa điểm: Trung tâm giao dịch thường xuyên và Liên cơ quan, số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, Dự án Xây dựng Sàn Giao dịch Công nghệ Hà Nội (Giai đoạn 2) sẽ được xây dựng trên một phần mặt bằng của tầng 1, tầng 2 (khối đế) và tầng 16 (khối 16 tầng) của tòa nhà Trung tâm giao dịch thường xuyên và Liên cơ quan tại 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Mục tiêu của dự án là tạo ra một tổ chức trung gian giúp kết nối các đối tác, cung cấp thông tin, xúc tiến chuyển giao công nghệ và hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ,...
Quy mô đầu tư xây dựng: Thiết lập Sàn giao dịch công nghệ hoạt động dưới 02 hình thức: Sản vật lý (offline) và sàn trực tuyến (online). Trong đó, Sàn vật lý bao gồm các khu vực tiếp đón, trưng bày công nghệ, tổ chức hội thảo, và các khu vực làm việc văn phòng; Sàn trực tuyến là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ - thiết bị là nền tảng cho các hoạt động tư vấn, môi giới, hội thảo, xúc tiến công nghệ… Đồng thời là kho cơ sở dữ liệu về hồ sơ các thành viên tham gia sàn giao dịch, tin tức, thị trường của các lĩnh vực và những phương tiện điện tử khác, các giao dịch được diễn ra trực tuyến, thường xuyên qua mạng Internet tốc độ cao… Cổng thông tin giao dịch công nghệ được xây dựng theo mô hình sàn thương mại điện tử B2B (Business to Business) giữa các bên có hoạt động cung - cầu về thiết bị công nghệ. Hệ thống công nghệ thông tin bao gồm máy chủ, đường truyền, thiết bị mạng, phần mềm phục vụ cho việc quản lý luồng làm việc, kết nối với nhau tạo thành hệ thống xuyên suốt hỗ trợ giao dịch trên sàn công nghệ.
Tổng mức đầu tư dự án là 52,57 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng, chi phí thiết bị, chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Nguồn vốn đầu tư sẽ được cấp từ ngân sách thành phố, giao Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng Thành phố làm chủ đầu tư.
Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Dân dụng Thành phố sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác của các báo cáo, hồ sơ và đảm bảo chất lượng công trình. Các cơ quan liên quan như Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, và Sở Tài chính cũng sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc giám sát, kiểm tra chất lượng công trình và bảo đảm tiến độ, vốn đầu tư cho dự án.
Triển khai thi hành Luật Công chứng số 46/2024/QH15
Ngày 19/3, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Công chứng số 46/2024/QH15 ngày 26/11/2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mục đích của Kế hoạch là đảm bảo triển khai kịp thời, thống nhất, đồng bộ và nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tổ chức thực hiện Luật Công chứng năm 2024, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức hành nghề công chứng, các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập của Thành phố cùng các cá nhân tổ chức có liên quan. Kế hoạch xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Luật Công chứng.
Theo đó, để triển khai Kế hoạch UBND Thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã để triển khai 09 nhóm nhiệm vụ; giao Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí kinh phí và đảm bảo các hoạt động được thực hiện tiết kiệm, hiệu quả. Các đơn vị liên quan chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao và báo cáo kết quả về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
Thành lập Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân
Ngày 18/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1577/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân thành phố Hà Nội năm 2025.
Theo đó, Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân thành phố Hà Nội năm 2025 gồm: Ông Trần Đình Cảnh, Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng ban; Ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố là Phó Trưởng ban Thường trực; Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và Ông Đinh Hồng Phong, Phó Giám đốc Sở Y tế là Phó Trưởng ban và 12 thành viên là đại diện lãnh đạo của các sở, ban, nghành của Thành phố.
Ban tổ chức có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố trong việc triển khai thực hiện, đồng thời chuẩn bị nội dung và các điều kiện tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân thành phố Hà Nội năm 2025.
Nhiệm vụ của các thành viên Ban Tổ chức do Trưởng ban phân công. Ban tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân thành phố Hà Nội năm 2025 tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Chuyển đổi cơ quan chủ quản đối với 05 đơn vị sang thuộc Ban Quản lý các Khu Công nghệ cao và Khu Công nghiệp thành phố Hà Nội
Ngày 19/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1612/QĐ-UBND về việc chuyển đổi cơ quan chủ quản đối với các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Theo Quyết định, chuyển đổi cơ quan chủ quản đối với các đơn vị thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội (trước sắp xếp) sang thuộc Ban Quản lý các Khu Công nghệ cao và Khu Công nghiệp thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:
1. Trung tâm Dịch vụ và Đổi mới công nghệ; Địa chỉ: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội.
2. Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo công nghệ cao; Địa chỉ: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội.
3. Ban Quản lý các dự án và Khai thác hạ tầng; Địa chỉ: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội.
4. Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; Địa chỉ: Tòa nhà 7 tầng CCO2, số 4, phố Vũ Trọng Khánh, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
5. Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Khu CNC Hòa Lạc; Địa chỉ: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội.
Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Công nghệ cao và Khu Công nghiệp thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng đề án, trình UBND Thành phố sắp xếp, kiện toàn, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức các cơ quan, đơn vị.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Triển khai nhiệm vụ quản lý chi phí Khám chữa bệnh BHYT năm 2025
Ngày 19/3, UBND Thành phố ban hành Công văn số 989/UBND-KGVX về việc thực hiện dự toán chi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2025 theo Quyết định số 472/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, UBND Thành phố giao Bảo hiểm xã hội khu vực I: thông báo số dự kiến chi KCB BHYT năm 2025 cho các cơ sở KCB theo dự toán chi KCB BHYT được Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao cho Bảo hiểm xã hội Khu vực I theo đúng văn bản hướng dẫn của BHXH Việt Nam; Chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các cơ sở KCB và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện các giải pháp quản lý, sử dụng có hiệu quả quỹ BHYT và dự toán chi phí KCB BHYT được giao năm 2025...; Tăng cường công tác truyền thông về BHYT, có giải pháp vận động người dân tham gia BHYT phù hợp với từng nhóm đối tượng, hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT được giao nhằm đạt mục tiêu phát triển bảo hiểm y tế theo Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; Thực hiện báo cáo tình hình sử dụng dự toán chi phí KCB BHYT năm 2025 với UBND Thành phố theo quy định.
Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội khu vực I và các cơ quan liên quan để thanh tra, kiểm tra việc sử dụng quỹ BHYT, ngăn chặn hành vi lạm dụng, trục lợi từ quỹ BHYT. Các cơ sở KCB thuộc Sở Y tế cũng cần tuân thủ quy định về khám chữa bệnh, chỉ định thuốc và dịch vụ kỹ thuật theo đúng quy trình chuyên môn. Sở Y tế sẽ tham mưu UBND Thành phố đề nghị Bộ Y tế tăng cường kiểm tra, điều chỉnh chi phí KCB BHYT ở các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.
Sở Tài chính được giao nhiệm vụ chuyển kinh phí ngân sách nhà nước đóng BHYT cho các đối tượng do ngân sách nhà nước đảm bảo, tham gia quản lý quỹ BHYT theo quy định.
Các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn Thành phố phải xây dựng kế hoạch, giải pháp quản lý và kiểm soát chi KCB BHYT, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Các cơ sở này phải đảm bảo thực hiện đúng quy định về khám chữa bệnh, cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật cho người tham gia BHYT. Đồng thời, các cơ sở KCB phải chủ động rà soát và điều chỉnh chi phí KCB BHYT tăng cao, đặc biệt là các chi phí không hợp lý theo cảnh báo của cơ quan bảo hiểm xã hội.
UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ngành, cơ sở KCB BHYT trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. Bảo hiểm xã hội khu vực I sẽ phối hợp với Sở Y tế đôn đốc các đơn vị triển khai và báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố.
Ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 02 Trung tâm Y tế
Ngày 18/3, UBND Thành phố ban hành 02 Quyết định: số 1579/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế thuộc UBND quận Hà Đông và Quyết định số 1580/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế thuộc UBND huyện Quốc Oai.
Theo đó, các quyết định bao gồm các nội dung chính sau:
Đối với Trung tâm Y tế thuộc UBND quận Hà Đông: là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc UBND quận Hà Đông (Trung tâm Y tế quận). Là đơn vị có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu, tài khoản riêng được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật; chịu sự quản lý toàn diện của UBND quận Hà Đông và chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ của Sở Y tế và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Hà Nội theo quy định của pháp luật.
Trung tâm Y tế quận có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, sức khỏe sinh sản, an toàn thực phẩm, dân số, các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật; trực tiếp quản lý các trạm y tế phường và các phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn.
Trung tâm Y tế quận thực hiện 18 nhóm nhiệm vụ; cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc và 02 Phó Giám đốc, 02 phòng chức năng: Phòng Hành chính - Tổ chức - Tài chính; Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ với 5 Khoa chuyên môn: Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS; Khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh; Khoa Y tế công cộng và An toàn thực phẩm; Khoa Tư vấn và Điều trị nghiện chất; Khoa Dân số và Phát triển. Ngoài ra, Trung tâm y tế quận có 15 Trạm y tế phường và 02 phòng khám đa khoa khu vực: Phòng khám đa khoa Trung tâm; Phòng khám đa khoa khu vực Phú Lương.
Đối với Trung tâm Y tế thuộc UBND huyện Quốc Oai là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc UBND huyện Quốc Oai (Trung tâm Y tế huyện). Là đơn vị có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu, tài khoản riêng được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật; chịu sự quản lý toàn diện của UBND huyện Quốc Oai và chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ của Sở Y tế và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Hà Nội theo quy định của pháp luật.
Trung tâm Y tế huyện có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, sức khỏe sinh sản, an toàn thực phẩm, dân số, các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật; trực tiếp quản lý các trạm y tế xã, thị trấn và các phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn.
Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai thực hiện 18 nhóm nhiệm vụ; cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc và 02 Phó Giám đốc, 02 phòng chức năng: Phòng Hành chính – Tổ chức – Tài chính; Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ và 04 Khoa chuyên môn: Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS; Khoa Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh; Khoa Y tế công cộng và An toàn thực phẩm; Khoa Dân số và phát triển. Ngoài ra, Trung tâm y tế huyện có 17 Trạm Y tế xã, thị trấn và 01 phòng khám đa khoa khu vực: Phòng khám đa khoa khu vực Hoà Thạch.
Giám đốc Trung tâm Y tế quận, huyện trên quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các khoa, phòng và tương đương thuộc đơn vị theo quy định của UBND Thành phố và quy định của pháp luật.
Các Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
Thành lập Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội
Ngày 18/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1589/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Hà Nội và Trung tâm Bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới Hà Nội.
Theo Quyết định, thành lập Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường Hà Nội và Trung tâm Bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Trụ sở làm việc tại số 18, phố Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.
UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan để triển khai thực hiện Quyết định về việc tổ chức lại các trung tâm. Giám đốc Sở Tài chính hướng dẫn việc tiếp nhận tài sản, tài chính và phối hợp điều chỉnh phương án sắp xếp cơ sở vật chất cho các đơn vị liên quan. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo tiếp nhận nhân sự và tài sản, bổ nhiệm lãnh đạo, hướng dẫn việc sắp xếp đội ngũ và xây dựng quy định cho Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội. Các Giám đốc các trung tâm cũ chịu trách nhiệm về hoạt động và bàn giao tài sản, nhân sự cho Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội. Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội sẽ chủ trì việc sắp xếp lại tổ chức, ổn định nhân sự, xây dựng quy chế làm việc, đề án vị trí việc làm và tự chủ, đồng thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ các trung tâm trước đây.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội
Ngày 18/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1590/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và môi trường Hà Nội (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội; có tư cách pháp nhân đầy đủ, có con dấu và tài khoản riêng, hạch toán độc lập; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định hiện hành của pháp luật. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành trực tiếp của Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội.
Trung tâm có chức năng giúp Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường: Tổ chức các hoạt động khảo sát đo đạc đất đai, bản đồ địa chính, địa hình, bản đồ chuyên đề; tư vấn về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thực hiện công tác quản lý, vận hành các khu liên hợp xử lý chất thải rắn, các nhà máy (cơ sở) xử lý rác thải, nước thải của Thành phố, công tác vệ sinh môi trường; giám sát hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn trên địa bàn Thành phố; xây dựng, tổ chức thực hiện, quản lý, vận hành mạng lưới quan trắc tài nguyên, môi trường; đồng thời tổ chức lập phương án và thực hiện các hoạt động, các chương trình quan trắc tài nguyên, môi trường; xây dựng cơ sở dữ liệu về quan trắc tài nguyên, môi trường để phục vụ công tác bảo vệ tài nguyên môi trường trên địa bàn Thành phố; tổ chức, triển khai nhiệm vụ về bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp; thực hiện các hoạt động tư vấn, dịch vụ về nông nghiệp và môi trường theo quy định của pháp luật.
Trung tâm thực hiện 23 nhiệm vụ; Cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc với 09 phòng chuyên môn: Phòng Hành chính - Tổ chức; Phòng Kế hoạch - Tài vụ; Phòng Quy hoạch và Đo đạc bản đồ; Phòng Quản lý giám sát chất thải rắn; Phòng Kỹ thuật môi trường; Phòng Thông tin truyền thông; Phòng Quan trắc và phân tích môi trường; Phòng Tư vấn và dịch vụ môi trường; Phòng Quản lý và thực hiện dự án.
Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ có Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng; số lượng cấp phó thực hiện theo quy định.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ký.
Tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông Hà Nội
Ngày 19/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1594/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông Hà Nội trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội vào Trung tâm Khuyến nông Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông Hà Nội trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội vào Trung tâm Khuyến nông Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội. Trụ sở làm việc tại số 2 và 4, ngõ 4, phố Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan để triển khai thực hiện Quyết định về việc tổ chức lại các trung tâm. Giám đốc Sở Tài chính hướng dẫn việc tiếp nhận tài sản, tài chính và phối hợp điều chỉnh phương án sắp xếp cơ sở vật chất cho các đơn vị liên quan. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền. Hướng dẫn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động đảm bảo đúng quy định, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của đơn vị và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định. Các Giám đốc của các trung tâm liên quan trước khi tổ chức lại có trách nhiệm bàn giao số liệu về biên chế, tài chính, trang thiết bị, hồ sơ và các quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đảm bảo ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, ngân sách, và hoàn thành các nhiệm vụ tồn đọng từ các đơn vị liên quan sau khi tổ chức lại.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội
Ngày 19/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1595/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội; có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý của Sở Nông nghiệp và và Môi trường và được sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Trung tâm Khuyến nông quốc gia.
Trung tâm có chức năng tham mưu cho Sở Nông nghiệp và Môi trường triển khai hoạt động khuyến nông, Quỹ khuyến nông, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xúc tiến nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.
Trung tâm thực hiện 19 nhóm nhiệm vụ; cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Trung tâm có 07 phòng chức năng và 03 đơn vị trực thuộc: Trạm Khuyến nông khu vực 1; Trạm Khuyến nông khu vực 2; Trạm Khuyến nông khu vực 3. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, trạm có Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng, trạm trưởng, phó trạm trưởng; số lượng cấp phó thực hiện theo quy định hiện hành.