Cầu 72-II trên đường tỉnh 423 đang được cải tạo, nâng cấp
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong suốt thời gian thi công, tất cả xe tải và xe khách (bao gồm cả xe buýt) bị cấm lưu thông qua khu vực cầu 72-II. Chỉ cho phép ô tô dưới 16 chỗ, xe máy, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông qua cầu tạm hoặc các tuyến đường tránh.
Các phương tiện sẽ được phân luồng cụ thể như sau:
Hướng từ xã Hưng Đạo đi xã An Khánh, các phương tiện có thể rẽ tại Km9+200 đường 423 theo hướng đường 419 đi Chợ So - Tân Phú - Đại Thành (Quốc Oai cũ) - đường Phượng Bãi - Quốc lộ 6 (Biên Giang), hoặc rẽ phải theo đường 419 - Quốc Oai - Đại lộ Thăng Long, sau đó di chuyển qua các cầu vượt Hoàng Xá, Sài Sơn, Sông Đáy.
Hướng từ xã An Khánh đi xã Hưng Đạo, các phương tiện rẽ trái tại vị trí giao đường 423 với đê Tả Đáy để lên đường gom Đại lộ Thăng Long, hoặc rẽ phải tại Km8+100 theo đường Vân Côn - Đại lộ Thăng Long, rồi qua cầu vượt An Khánh hoặc Song Phương.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng điều chỉnh lộ trình xe buýt tuyến 89. Cụ thể, đối với tuyến buýt số 89 (Bến xe Sơn Tây - Bến xe Yên Nghĩa), lộ trình sẽ được điều chỉnh theo phương án do Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông Hà Nội đề xuất và đã được liên ngành thống nhất. Xe buýt sẽ đi vòng qua các tuyến phố Quang Trung, Vạn Phúc, Đại Mỗ, đường 419 và Quốc lộ 32 để bảo đảm kết nối hành khách.
Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu Chủ đầu tư dự án bố trí hàng rào chắn, biển báo, sơn kẻ đường, gờ giảm tốc, hệ thống chiếu sáng và đèn cảnh báo tại khu vực thi công; đồng thời di dời các điểm dừng đỗ xe buýt ra khỏi phạm vi thi công, bố trí lực lượng phối hợp cùng Cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương hướng dẫn phương tiện từ xa, tránh ùn tắc.
Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội phối hợp phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; UBND các xã Hưng Đạo, An Khánh tổ chức tuyên truyền, thông tin kịp thời cho người dân; Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội phải thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho người tham gia giao thông.
Đặc biệt, việc phân luồng tổ chức giao thông được kỳ vọng vừa bảo đảm an toàn, vừa hạn chế tối đa ùn tắc trong thời gian triển khai thi công công trình cầu 72-II.