Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Môi trường
Đặng Thủy
19:29 21/07/2025
HNP – Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1074/QĐ-TTPVHCC ngày 17/7/2025 về việc phê duyệt Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, phê duyệt Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử giải quyết 07 TTHC lĩnh lực Môi trường, trong đó: 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường; 01 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; 07 thủ tục hành chính trên áp dụng cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính gồm: Thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; Cấp giấy phép môi trường; Cấp đổi giấy phép môi trường; Cấp điều chỉnh giấy phép môi trường; Cấp lại giấy phép môi trường; Thẩm định phương án cải tạo, phục hồi môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản (báo cáo riêng theo quy định tại khoản 2 Điều 36 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP); Tham vấn trong đánh giá tác động môi trường.
Các Quy trình được quy định tại Quyết định này thay thế Quy trình được quy định tại Quyết định số 4417/QĐ-UBND ngày 23/8/2024 và Quyết định số 2583/QĐ-UBND ngày 25/7/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị có liên quan, căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố để phục vụ việc cung cấp dịch vụ công theo quy định. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.