Tại Họp báo, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh cho biết, để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2025 của Thành phố đạt 8% trở lên, trong đó UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì tham mưu về chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 14% trong năm 2025, Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 với mục tiêu góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp trong nước, xuất khẩu.
Cùng với đó, đẩy mạnh hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng số để hưởng ứng Nghị quyết số 57/NQ-TW của Bộ Chính trị về định hướng chuyển đổi số nền kinh tế. Từ đó phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố đạt 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt mức tăng trưởng 14%.
Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh thông tin tại Họp báo
Để thực hiện các mục tiêu này, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 đã có nhiều nội dung đổi mới, như: Sở Công Thương đã triển khai truyền thông mạnh mẽ đến các doanh nghiệp tham gia khuyến mại. Từ đó, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trong việc đổi mới, đa dạng hóa các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.
Với các hoạt động cao điểm sẽ triển khai vào các tháng 7, 11/2025 cùng với sự tham gia hưởng ứng tích cực của 1.000-2000 doanh nghiệp/điểm bán hàng hưởng ứng tham gia, đặc biệt là sự lan tỏa từ các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi bán lẻ lớn, như: Winmart, BRG, Central Retail, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico... cùng mức giảm giá, khuyến mại vô cùng hấp dẫn lên tới trên 50% sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, góp phần tăng tổng mức bán lẻ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.
Hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung của Thành phố, các doanh nghiệp triển khai các hoạt động khuyến mại, đổi mới sản phẩm, chính sách giá, phương thức bán hàng vào các tháng cao điểm cùng với các sự kiện văn hóa, thương mại khác của Thành phố nhằm tối đa hóa hiệu ứng kích cầu, tạo hiệu ứng cộng hưởng giữa các ngành hàng và địa bàn, tăng tốc độ chi tiêu xã hội.
Đồng thời, nâng cao hiệu quả sản xuất, phân phối và tăng doanh thu toàn ngành bán lẻ để phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô tăng trưởng 14%.
Không chỉ có những điểm mới trong công tác tổ chức các hoạt động kích cầu thương mại, năm 2025, chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội còn chú trọng các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng thanh toán số, QR code, ví điện tử nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Thủ đô thông minh.
Tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7, tháng 11, người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số "Chạm công nghệ, sống thông minh" để tham gia các hoạt động trải nghiệm tiêu dùng thông minh, không tiền mặt như mua sắm qua app, QR code, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của AI - trí tuệ nhân tạo, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử và tiêu dùng số.
Bên cạnh đó, Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025, tổ chức vào ngày 28/11/2025 không chỉ là một sự kiện khuyến mại thông thường mà còn được tổ chức gắn với dịp Black Friday - ngày hội mua sắm toàn cầu, qua đó tạo nên một "lễ hội mua sắm đêm" sôi động và hấp dẫn trên địa bàn Thành phố.
Các hoạt động giảm giá theo khung giờ, flash sale, chương trình ưu đãi đặc biệt tại nhiều trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ, tuyến phố trung tâm, kết hợp với trải nghiệm giải trí về đêm tại các địa điểm hưởng ứng, sẽ góp phần hình thành không gian tiêu dùng sôi động cả ngày và đêm, qua đó, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm trên địa bàn Thủ đô, mở rộng không gian tiêu dùng, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của người dân, du khách, thúc đẩy thương mại - dịch vụ và tăng trưởng kinh tế Thành phố.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp phát biểu
Sự kiện dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn Thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn Thành phố.
Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Ban tổ chức cũng dự kiến kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu, triển khai theo hình thức xã hội hóa, để tổ chức sự kiện "Ngày hội khuyến mại hàng hiệu" trong năm 2025 tại sảnh khách 4 sao tại Hà Nội hoặc một địa điểm tương đương, sự kiện được đánh giá là một hoạt động nhằm thu hút tiêu dùng của người dân và du khách đến Hà Nội cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam.
Phát biểu tại Họp báo, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết: Năm nay, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai hệ thống đánh giá định lượng để đo lường hiệu quả thực tế của chương trình, nhằm nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả truyền thông, đặc biệt là trên các nền tảng số. Việc áp dụng hệ thống chỉ tiêu định lượng không chỉ giúp kiểm soát tiến độ, mà còn phục vụ công tác điều chỉnh chính sách và giải pháp tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả trong các năm tiếp theo.