Theo Quyết định, công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính và UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể: 50 TTHC (gồm 43 TTHC cấp tỉnh, 07 TTHC cấp xã). 08 TTHC bị bãi bỏ lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính.
Các TTHC được công bố tại Quyết định này thay thế 56 TTHC đã được Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội công bố tại 02 Quyết định, cụ thể: Tại Quyết định số 897/QĐ-TTPVHCC ngày 24/6/2025: 51 TTHC (từ số thứ tự 1 đến 51, mục I của phần A1 Phụ lục kèm theo Quyết định); Tại Quyết định số 951/QĐ-TTPVHCC ngày 27/6/2025: 05 TTHC (từ số thứ tự 30 đến 34 trong mục IV phần B của Phụ lục 1 kèm theo Quyết định.
Bãi bỏ 08 TTHC số thứ tự 19, 24, 25, 27, 37, 43, 50, 51 Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực tài chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 897/QĐ-TTPVHCC ngày 24/6/2025 của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) Lĩnh vực Tài chính (bao gồm các TTHC thực hiện theo Nghị quyết 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 và TTHC phân luồng "Làn xanh") thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND thành phố Hà Nội.
Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính đã được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố phê duyệt theo quy định. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.