Khu vực nút giao Núi Trúc - Kim Mã sẽ được mở rộng rào chắn để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp quá trình đào hầm metro Nhổn - ga Hà Nội
Việc bổ sung khu vực rào chắn để thi công gia cố nền đất tại khu vực giếng đứng trên đường Kim Mã để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp (khu vực ngã tư nút giao Kim Mã – Núi Trúc) trong quá trình thi công khoan hầm bằng máy TBM Dự án: Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội.
Diện tích rào chắn tại giai đoạn 1, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng theo nội dung Giấy phép thi công số 580/GPTC-SGTVT ngày 23/12/2024 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội (nay là Sở Xây dựng) và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao, diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) là 51mx4m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) là 16,8mx23,6m.
Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm Thành phố là 10,5m (3 làn xe) như hiện tại.
Hướng từ trung tâm Thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) còn lại 7.0m (2 làn xe).
Sơ đồ rào chắn
Giai đoạn 2, giữ nguyên hiện trạng rào chắn tại khu vực thi công giếng đứng và điều chỉnh mở rộng diện tích rào chắn khu vực giếng thoát hiểm về phía trung tâm nút giao, diện tích rào chắn mở rộng (chiều dài x chiều rộng) là 51m x 6,5m; diện tích rào chắn đoạn kéo dài (chiều dài x chiều rộng) là 16,8m x 27,1m.
Một phần hè phố Kim Mã dưới hướng Sơn Tây – Đào Tấn được xén tối thiểu 2m để mở rộng đảm bảo bề rộng lòng đường không thay đổi và xén một phần hè bên trái ngõ 294 phố Kim Mã bề rộng tối thiểu 4m để tạo một làn đường rẽ phải liên tục cho các phương tiện từ ngõ 294 phố Kim Mã ra đường Kim Mã dưới. Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng từ Cầu Giấy vào trung tâm Thành phố: B=10,5m (3 làn xe) như hiện tại.
Hướng từ trung tâm Thành phố đi Cầu Giấy (đường Kim Mã dưới) là 7.0m (2 làn xe).
Rào chắn để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà Nội
Hình thức rào chắn bằng hàng rào tôn cố định chiều cao hàng rào 1,8m. Hệ thống hàng rào công trường phải chắc chắn, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thi công và phải có tính mỹ quan phù hợp. Tại các vị trí góc cua phải bố trí hệ thống hàng rào có lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn quan sát, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Các nội dung phân luồng tổ chức giao thông sẽ được thực hiện theo nội dung Giấy phép thi công số 580/GPTC-SGTVT ngày 23/12/2025 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội (nay là Sở Xây dựng).
Bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Núi Trúc sát đại sứ quán Thụy Điển theo hướng từ Núi Trúc ra nút giao và bổ sung biển cấm dừng đỗ trên đường Kim Mã đoạn từ ngõ 290 Kim Mã tới nút giao.
Chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị chủ quản công trình ngầm, nổi trong khu vực thi công để đảm bảo an toàn các công trình ngầm nổi.
Chủ đầu tư phối hợp với Công an phường Kim Mã, lực lượng Thanh tra Sở xây dựng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công.
Phối hợp với Công an Thành phố thống nhất phương án điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông và hệ thống camera giám sát giao thông sau khi di dời.
Đồng thời, phối hợp cùng Sở Xây dựng thống nhất phương án di chuyển 1 cột đèn chiếu sáng trong phạm vi xén hè. Đối với hạng mục đường tạm phục vụ công tác thi công sau khi hoàn thành, chủ đầu tư và đơn vị thi công sẽ phối hợp với liên ngành Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan thống nhất nội dung hoàn trả theo quy định.