Sở NN&PTNT kiểm tra công tác ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tại một số địa phương (14:23 01/11/2018)


HNP - Ngày 01/11, đoàn công tác của Sở NN&PTNT Hà Nội đã kiểm tra công tác ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn một số huyện ngoại thành Hà Nội.

Kiểm tra công tác ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi ở Phú Xuyên


Các đoàn đã đi kiểm tra thực tế việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn việc ứng phó với dịch tả châu Phi tại các cơ sở chăn nuôi lợn, cơ sở thu gom giết mổ lợn; Kiểm tra việc kinh doanh bảo quản, sơ chế sản phẩm có nguồn gốc từ lợn; Kiểm tra hoạt động của các trạm chốt kiểm dịch động vật liên ngành, công tác tham mưu của đội ngũ thú y trong công tác ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp với khả năng xâm nhiễm của bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.
 
Theo đó, tại Công ty TNHH thực phẩm Thanh Huân có địa chỉ tại tại thôn Thanh Vân, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, đoàn nhận thấy Công ty đã được trạm thú y của huyện và thành phố hướng dẫn thực hiện các quy định về kiểm dịch. Tổ chức kiểm tra trong các khâu lựa chọn hàng hóa, đánh giá lợn đạt tiêu chuẩn, khỏe mạnh và không có dấu hiệu của bệnh tật, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, tất cả điều có giấy chứng nhận kiểm dịch.
 
Tại buổi kiểm tra, các đoàn cũng đôn đốc, hướng dẫn công tác ngăn chặn ứng phó khẩn cấp đối với khả năng xâm nhiễm dịch tả châu Phi vào thành phố. Đồng thời, thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện công tác phối hợp trong việc phòng chống dịch.
 
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Huy Đăng cho biết, Sở đã tích cực chỉ đạo huyện và xã chủ động trong vấn đề phân bổ nguồn kinh phí cho công tác phòng chống dịch tả châu Phi. Đồng thời, kịp thời hỗ trợ cho bà con nông dân, các chủ trang trại phòng chống và xử lý các biểu hiện lạ xảy ra ở vật nuôi. Tuyên truyền cho bà con không bán chạy, không giết mổ lợn bị bệnh…tất cả nhằm khống chế, không để xảy ra dịch tả châu Phi trên địa bàn.
 
* Cùng ngày, đoàn công tác đã kiểm tra một số trang trại tại huyện Phú Xuyên. Theo đó, đoàn đã khuyến cáo các chủ trang trại tăng cường theo dõi đàn lợn, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, khi phát hiện có bệnh dịch tả lợn châu Phi phải báo cáo ngay cho cơ quan thú y. Các xã trên địa bàn huyện cần triển khai ngay việc nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t