Thường Tín khởi công Dự án xây dựng và phát huy giá trị văn hóa lịch sử Văn Từ Thượng Phúc (14:15 25/11/2019)


HNP - Ngày 24-11, tại thôn Văn Hội, xã Văn Bình, UBND huyện Thường Tín tổ chức Lễ khởi công Dự án Xây dựng và phát huy giá trị văn hóa lịch sử Công trình Văn Từ Thượng Phúc.

Toàn cảnh lễ khởi công


Dự án Xây dựng và phát huy giá trị văn hóa lịch sử công trình Văn Từ Thượng Phúc, có tổng diện tích 3.516m2, trong đó, diện tích xây dựng công trình 622m2; Cây xanh, thảm cỏ, mặt nước 1.433m2; đất giao thông 1.463m2. Các hạng mục công trình gồm: Nhà Văn Từ, Nhà khách, nhà đón tiếp, Hồ Sen, sân vườn, tường rào và một số hạng mục khác... Công trình có tổng mức đầu tư trên 41,482 tỷ đồng, 100% nguồn vốn được tài trợ từ Ngân hàng LiênViệt PostBank, dự kiến, hoàn thành đưa vào sử dụng trong 2020.
 
Phối cảnh Văn Từ Thượng Phúc
 
Văn Từ Thượng Phúc là nơi thờ các bậc hiền tài khoa bảng thủa xưa của huyện, vào dịp lễ Xuân Thu nhị kỳ, các nhà khoa bảng, người đỗ đạt, các quan chức trong huyện đến đây tế lễ, dâng hương. Văn Từ do Tiến sỹ Dương Công Độ xây dựng vào năm 1695, văn bia có ghi chép rõ họ tên của 44 vị Tiến sỹ của huyện Thượng Phúc xưa và quá trình sưu tầm hệ thống gia phả của các dòng họ, có thêm 31 Tiến sỹ của huyện, tổng số 75 vị Tiến sỹ. Thế hệ sau đã thống kê với tổng số 81 Tiến sỹ.

Huyện Thường Tín có số lượng nhà khoa bảng nhiều nhất Thành phố Hà Nội. Văn Từ Thượng Phúc chính là nơi lưu giữ truyền thống khoa bảng, nơi tôn vinh các bậc hiền tài tri thức, nơi hun đúc truyền thống khoa bảng hiếu học của huyện; Gần 300 năm, huyện đã có 128 nhà khoa bảng, các cử nhân, cống sinh, sinh đồ, giám sinh, tú tài... các Tri phủ, Tri huyện, tri tổng... năm nào cũng về đây để tế lễ, giao lưu, trao đổi học thuật. Đã lập ra Hội tư văn - Hội những người thi cử khoa bảng, những nhà học thuật. Trải qua bước thăng trầm lịch sử, tuy không còn các công trình cổ xưa, song Văn Từ Thượng Phúc vẫn lưu giữ kiến trúc nghệ thuật, và tinh hoa truyền thống học vấn của huyện Thường Tín.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t