Đống Đa tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động giết mổ, kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm không đúng quy định (08:06 23/11/2019)


HNP - Ngày 15-11, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 2219/UBND-KT về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hoạt động giết mổ, kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm không đúng quy định trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu Trạm Chăn nuôi và Thú y tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và ATTP; thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được phân công quản lý; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các cơ sở giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, mua bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không đúng quy định.

Phòng Kinh tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm theo phân cấp quản lý; xử lý nghiêm theo quy định các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo ATTP theo quy định; tổ chức ký cam kết cho các hộ kinh doanh tại chợ ký cam kết trong sản xuất, sơ chế, chế biến và kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm. 
 
Phòng Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Quận ký cam kết không sử dụng gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo ATTP. Phối hợp cùng Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP theo kế hoạch và đột xuất đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định.

Phòng Quản lý Đô thị phối hợp cùng các đơn vị liên quan, UBND 21 phường tập trung giải tỏa, không để tái diễn các tụ điểm chợ cóc trên địa bàn Quận, tránh để xảy ra tình trạng giết mổ, buôn bán, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không đúng quy định. Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật giết mổ không đúng quy định.
 
Chủ tịch UBND 21 phường chỉ đạo các lực lượng chức năng phường tập trung giải tỏa, không để tái diễn các tụ điểm chợ cóc trên địa bàn Quận, không để xảy ra tình trạng giết mổ, buôn bán, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không đúng quy định. Phối hợp cùng Trạm Chăn nuôi và Thú y Quận tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, mua bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không đúng quy định. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo phân cấp quản lý theo quy định.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t