Hai Bà Trưng triển khai ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa (21:07 11/10/2017)


HNP - Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công điện số 10/CĐ-BCH ngày 11/10, để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, UBND, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai 03 phường ven đê: Bạch Đằng, Thanh Lương, Vĩnh Tuy, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình xả lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; bằng mọi biện pháp thông báo kịp thời việc xả lũ đến người dân, nhất là khu vực trũng, thấp có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ sạt lở biết để chủ động phòng tránh; tăng cường kiểm tra, kiên quyết sơ tán nhân dân ở những khu vực có nguy cơ bị sạt lở, khu vực bãi giữa. Quan tâm việc cảnh báo về đảm bảo an toàn cho nhân dân khi nước sông dâng cao do xả lũ sẽ xuất hiện nguy cơ về tập trung rắn rết, côn trùng có thể gây chết người cũng như ảnh hưởng đến môi trường sống, đặc biệt là vùng bãi.

Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với UBND các phường tăng cường đưa tin về tình hình xả lũ đột xuất của hồ Hòa Bình trên các đài phát thanh của phường để nhân dân biết chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra.

Thông báo cho các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công ở ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và các phương tiện. Có phương án bảo vệ tài sản, kho tàng, hàng hóa của Nhà nước và nhân dân ở những vùng có khả năng bị ảnh hưởng; di chuyển chất cháy nổ, hóa chất độc hại ra khỏi vùng bãi sông.

Tăng cường kiểm tra tuyến đê trên địa bàn quận, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố hư hỏng về đê điều; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng đối phó với tình huống xấu có thể xảy ra; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t