Đề xuất xử lý sụt lún 200m đường giao thông ở huyện Mê Linh (18:14 10/10/2017)


HNP - Ngày 9/10, UBND huyện Mê Linh ban hành Công văn số 5754/UBND-QLĐT đề nghị sở, ngành liên quan tham mưu UBND TP Hà Nội xử lý khẩn cấp sụt lún đường giao thông giáp lạch sông Hồng thuộc thôn Đẹp Thôn, xã Tráng Việt.

UBND huyện Mê Linh cho biết, tuyến đường giao thông nông thôn trục chính thôn Đẹp Thôn, xã Tráng Việt xuất hiện 1 vết nứt (sụt lún) với chiều dài khoảng 200m, tại đoạn tuyến giáp với lạch sông Hồng. Vết nứt này xuất hiện trong tháng 8 và nứt dọc theo mép đường bê tông xi măng phía bên lạch sông Hồng, gây mất an toàn người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Trong các năm 2013, 2014, đoạn tuyến đường này đã xảy ra hiện tượng sụt lún. Năm 2015, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, UBND xã Tráng Việt đã tổ chức gia cố nền đường bằng cọc tre, bao tải đất và xây dựng mặt đường bê tông xi măng rộng trung bình 3,5m để phục vụ đi lại trong sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Sau khi được đầu tư thì đoạn tuyến đường này giữ được sự ổn định. Tuy nhiên, đến thời điểm này lại xuất hiện vết nứt. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy siết kết hợp nhiều trận mưa lớn xảy ra.

Hiện trên địa bàn xã Tráng Việt có khoảng 4km đường giao thông và khu dân cư dọc theo lạch sông Hồng, trong những năm qua, hiện tượng sụt lún, sạt lở vẫn xảy ra. Ttrước thực trạng này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã triển khai xây dựng được 1km kè đá (đoạn qua thôn Tráng Việt và Đẹp Thôn). Đồng thời đang thực hiện bước chuẩn bị đầu tư xây dựng tuyến kè trên địa bàn thôn Đông Cao. Vì vậy, UBND huyện Mê Linh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, kiểm tra khảo sát hiện trạng và tiếp tục cho triển khai thực hiện xây dựng kè cứng để khắc phục tình trạng sụt lún, sạt lở nêu trên.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t