Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng do bão lũ (20:33 13/09/2024)


HNP - Ngày 13/9, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ với tổng số tiền hỗ trợ 144 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần Gốm xây dựng Xuân Hòa


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đến thăm, nắm bắt tình hình thiệt hại sau bão số 3 tại Công ty Cổ phần Cầu Xây (thôn Thanh Ninh, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) và Công ty Cổ phần Gốm xây dựng Xuân Hòa (thôn Xuân Hòa, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn).
 
Chia sẻ với những thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với các doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã thăm hỏi tình hình đời sống của đoàn viên, người lao động, đồng thời động viên đoàn viên, người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.
 
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã trao số tiền hỗ trợ của tổ chức Công đoàn với mức 2 triệu đồng/người cho 60 đoàn viên, người lao động của Công ty Cổ phần Gốm xây dựng Xuân Hòa và 12 đoàn viên, người lao động của Công ty Cổ phần Cầu Xây.
 
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần Cầu Xây
 
Đón nhận tình cảm, sự quan tâm, động viên, hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn, chị Tạ Thị Kim Liên - công nhân Công ty Cổ phần Cầu Xây bày tỏ: “Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, công việc của chúng tôi bị ngưng trệ, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn. Trong lúc khó khăn này, được lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trực tiếp đến thăm, động viên và hỗ trợ, bản thân tôi rất xúc động và biết ơn. Tôi mong rằng, những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đối với Công ty sẽ sớm được khắc phục để đời sống việc làm của người lao động được ổn định. Bản thân tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức để cùng Công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất”.
 
Tại Công ty Cổ phần Gốm xây dựng Xuân Hòa có 153 lao động, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Công ty bị ngập hoàn toàn, dây chuyền sản xuất bị ngưng trệ, người lao động không có việc làm, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng. Công ty có 15 phòng ở dành cho 60 đoàn viên, người lao động xa quê đã bị ngập. Hiện đoàn viên, người lao động vẫn phải ở tại chỗ, không có điện nước, cuộc sống rất khó khăn.
 
Còn tại Công ty Cổ phần Cầu Xây có 149 lao động, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Công ty bị ngập hoàn toàn, dây chuyền sản xuất bị ngưng trệ, người lao động không có việc làm, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 900 triệu đồng. Hiện, Công ty có 12 phòng ở cho 12 hộ đoàn viên, người lao động xa quê đã bị ngập, đoàn viên, người lao động không có chỗ ở phải di chuyển sang ở nhà các hộ dân lân cận.

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t