Công đoàn ngành Y tế thăm và tặng quà một số đơn vị y tế ảnh hưởng cơn bão số 3 (20:31 13/09/2024)


HNP - Ngày 13/9, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà một số đơn vị y tế trong Ngành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.

Công đoàn ngành Y tế trao hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai


Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chương Mỹ có 04 trạm Y tế gồm: Nam Phương Tiến A, Hữu Văn, Thủy Xuân Tiên, Mỹ Lương bị ngập úng, có trạm bị ngập sâu. TTYT huyện Gia Lâm có 02 trạm Y tế Bát Tràng và Kim Lan bị ngập, cho đến nay các trạm này nước cũng đang rút dần.
 
Còn tại TTYT quận Ba Đình có trạm Y tế phường Phúc Xá và TTYT quận Hoàn Kiếm có 02 trạm Y tế phường Phúc Tân và Chương Dương bị ngập nước.  
 
Toàn bộ khu vực dẫn vào bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 tại phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình bị ngập sâu, tầng một của bệnh viện có hiện tượng ngập nước. Để bảo đảm an toàn, bệnh viện đã thông tin đến người bệnh, gia đình người bệnh tình hình ngập lụt, bố trí giường bệnh và di chuyển bệnh nhân lên tầng 2 để tiếp tục điều trị.
 
Bệnh viện đã huy động sự phối hợp, hỗ trợ chuyển một số bệnh nhân chạy thận về Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp tục điều trị và chuyển một số bệnh nhân khó khăn trong đi lại, sinh hoạt về Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cơ sở 1 để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế.
 
Các trạm Y tế và bệnh viện đã chủ động biện pháp bảo vệ tài sản, máy móc, thiết bị, vật tư y tế, bố trí trạm Y tế lưu động để duy trì hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu người dân. 
 
Các đơn vị cũng chuẩn bị phương án khắc phục thiệt hại, vệ sinh môi trường, khử khuẩn khi nước rút đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Thay mặt Công đoàn ngành Y tế, đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã trao hỗ trợ mỗi trạm Y tế 01 suất quà và 5 triệu đồng tiền mặt; trao hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai 1 suất quà và 10 triệu đồng tiền mặt.
 
Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Trịnh Tố Tâm đã gửi lời hỏi thăm, chia sẻ khó khăn với những đơn vị đang bị ngập úng, cô lập. Mong muốn cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.
 
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng động viên, chia sẻ khó khăn với cán bộ, viên chức, người lao động có nhà bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua. 
 
Mong muốn Công đoàn cơ sở tiếp tục, thường xuyên quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động tại đơn vị; cán bộ đoàn viên ở những địa phương, địa bàn hay bị ngập lụt vượt qua khó khăn, ổn định sinh hoạt; kịp thời bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t