Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động (22:03 31/05/2024)


HNP - Ngày 31/5, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện. 

Quang cảnh buổi đối thoại


Dự buổi đối thoại có đồng chí Phạm Quang Thanh, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Chủ tịch các công đoàn cơ sở và 50 công nhân, lao động trực tiếp tại một số doanh nghiệp…
 
Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ Nguyễn Hợp Tiến, huyện có 161 Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và 65 Công đoàn cơ sở khối sản xuất - kinh doanh. Mức lương bình quân lao động là 6,5 triệu đồng/người/tháng.
 
Tuy nhiên, mức thu nhập của người lao động hiện nay rất thấp, dẫn đến đời sống của họ gặp nhiều khó khăn, do giá cả thị trường tăng. Đặc biệt là với người lao động làm việc trong các khu, cụm công nghiệp phải thuê nhà trọ, gửi trẻ.
 
Hiện, trên địa bàn huyện có 1 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút khoảng 20 nghìn công nhân. Trong đó Khu Công nghiệp Phú Nghĩa đã có khu nhà ở cho công nhân, đáp ứng một phần nhu cầu của người lao động. Tuy nhiên, ở các cụm công nghiệp còn lại, đều chưa có nhà ở cho công nhân, vì vậy, phần lớn lao động phải đi thuê và sống trong các phòng trọ chật hẹp, mức giá thuê trọ và tiền điện tăng cao…
 
Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Hồng Phong Lê Thị Hồng Nhung nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại
 
Tại buổi đối thoại, với tinh thần cởi mở, trao đổi thẳng thắn, cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã gửi đến Ban tổ chức 33 ý kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến chế độ tiền lương, bảo hiểm, giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các vấn đề về bảo đảm an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy... Tất cả kiến nghị của công nhân, người lao động đã được cơ quan chức năng của huyện Chương Mỹ giải đáp.
 
Đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ phát biểu tại buổi đối thoại
 
Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức đã yêu cầu các ban, ngành, đơn vị nắm bắt kịp thời việc chấp hành pháp luật về lao động, thực hiện các chế độ cho người lao động tại doanh nghiệp, xử lý và đề xuất xử lý nghiêm trường hợp sai phạm. Thực hiện tốt các chính sách cho người lao động, tập trung giải quyết sớm nhất những vấn đề đã thống nhất trao đổi tại buổi đối thoại. Đồng thời tiếp tục quan tâm đến đời sống, việc làm, chế độ chính sách của công nhân lao động trong thời gian tới.
 
Các cấp Công đoàn tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người lao động, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, phát huy cơ chế đối thoại giữa doanh nghiệp và người lao động. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.
 
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cũng đề nghị, các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tiếp tục coi người lao động là tài sản lớn nhất của mình để chăm lo, quan tâm giải quyết các kiến nghị. Chấp hành tốt các quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng, tạo điều kiện thành lập Công đoàn cơ sở. Thường xuyên tổ chức đối thoại với người lao động, nhằm tăng cường hiểu biết, chia sẻ, hợp tác, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.
 
“Các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng lao động, phải coi người lao động là tài sản quý giá. Tránh tạo ra bức xúc, mâu thuẫn, tạo điều kiện cho người lao động cống hiến sức lao động của mình”, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t