Triển khai Chỉ thị của Ban Bí thư về công tác phụ nữ trong tình hình mới (11:44 09/04/2018)


HNP - Nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về công tác phụ nữ trong tình hình mới, LĐLĐ thành phố vừa có Kế hoạch 28/KH-LĐLĐ để tổ chức thực hiện.

Theo đó, LĐLĐ Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp công đoàn trong chỉ đạo thực hiện công tác phụ nữ, công tác bình đẳng giới và hoạt động Vì sự tiến bộ của phụ nữ; tuyên truyền, phổ biến và vận động CNVCLĐ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của thành phố Hà Nội liên quan đến bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn nhằm hỗ trợ nữ CNVCLĐ nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần.

Tăng cường sự phối kết hợp hiệu quả giữa các cấp công đoàn với các cơ quan hữu quan để thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình, mục tiêu về bình đẳng giới góp phần thực hiện thành công Chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020; Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Chỉ thị số 21/CT-TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Duy trì và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới với các hoạt động đa dạng, phù hợp với đặc thù từng nhóm đối tượng, điều kiện làm việc, sinh hoạt; lồng ghép nội dung bình đẳng giới vào nội dung hoạt động của công đoàn các cấp. Từng bước mở rộng đối tượng được truyền thông, trong đó hướng đến đối tượng là nam giới và lãnh đạo. Tổng hợp theo dõi tình hình đội ngũ nữ cán bộ công đoàn. Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn, cán bộ làm công tác nữ công về kỹ năng hoạt động công đoàn, kiến thức về giới, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ Phụ nữ, kỹ năng lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn, kỹ năng giám sát việc thực thi chính sách cho lao động nữ tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t