Bế mạc Ngày hội CNTT ngành giáo dục và đào tạo lần thứ IV (12:48 07/04/2018)


HNP - Sáng 7/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải Ngày hội CNTT lần thứ IV với chủ đề “Giáo dục thông minh trong thời kỳ hội nhập quốc tế”.

Ban tổ chức trao khen thưởng cho các gian trưng bày


Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ngày hội năm nay được tổ chức thành công, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và sự cần thiết của CNTT giáo dục, tạo bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, giảng dạy, học tập của mỗi đơn vị, của cá nhân đang công tác trong ngành giáo dục, tạo nên sức mạnh của toàn ngành nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô. 

Ngoài trao khen thưởng cho các gian trưng bày, triển lãm các sản phẩm, hoạt động, các giải pháp ứng dụng CNTT; Ban tổ chức đã tổ chức chấm thi và trao giải ở các hạng mục: xây dựng bài giảng Elearning; sản phẩm CNTT; kỹ năng CNTT dành cho giáo viên và nhân viên. Cụ thể, với phần xây dựng bài giảng Elearning, Ban giám khảo đã tổ chức chấm và chọn ra 17 bài có chất lượng tốt nhất ở các cấp học, ngành học vào thi chung khảo, trình diễn trong Ngày hội CNTT lần thứ 4. Tác giả của một số bài giảng Elearning được ban giám khảo đánh giá cao nhất trong vòng thi chung khảo là Cô Nguyễn Thu Anh - Trường TH Khương Mai – quận Thanh Xuân; cô giáo Hoàng Thị Phương Thảo, Trường MN Cẩm Lĩnh A, huyện Ba Vì; cô Nguyễn Phương Thúy - Trường MN Tháng Tám - quận Hoàn Kiếm…

Ở phần thi các sản phẩm CNTT, Ban giám khảo đã lựa chọn 120 sản phẩm vào vòng chung kết, chấm và trao giải cho 101 sản phẩm, trong đó, 12 sản phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn giới thiệu tại Ngày Hội CNTT. Tiêu biểu là Phần mềm “Giám sát học sinh bằng công nghệ RFID” của 2 cô giáo Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Thị Thúy Liên đến từ Trường Tiểu học Nguyễn Trãi – quận Thanh Xuân; phần mềm “Dạy các yếu tố hình học Tiểu học”; phần mềm “kiểm tra phép chia hết cho 2,3,5,9” của thầy Đỗ Tuấn An, Trường Tiểu học Phú Lương 2 - quận Hà Đông… Các sản phẩm đạt giải đều đã được sử dụng hiệu quả tại cơ sở và được đánh giá cao về ý tưởng, hiệu quả, tính khoa học, sư phạm và công nghệ, được xây dựng và lưu giữ khoa học, thuận tiện cho người sử dụng với nhiều nội dung phong phú.

Riêng Hội thi Kỹ năng CNTT đã được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế tại trường Trung cấp Kỹ thuật tin học Hà Nội (ESTIH). Sau 2 vòng thi cấp cơ sở, toàn thành phố đã có 429 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 219 thí sinh là giáo viên, 210 thí sinh là nhân viên. Nội dung cuộc thi Kỹ năng cho Giáo viên tập trung về xử lý âm thanh, hình ảnh, các kỹ năng quen thuộc và thông dụng đối với giáo viên để xây dựng bài giảng điện tử Elearning. Đối với nhân viên là kỹ năng tin học văn phòng phục vụ công việc hàng ngày. Ban tổ chức cũng trao các khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt ở Hội thi.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t