Tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ trên địa bàn Thành phố (17:26 02/08/2018)


HNP - Ngày 1/8, Sở Công thương có Văn bản số 3830/SCT-QLTM về tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Để khắc phục những tồn tại, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND Thành phố về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý và phát triển chợ trên địa bàn, Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát, hoàn thành các nội dung nhiệm vụ được giao và gửi báo cáo kết quả về Sở Công thương để tổng hợp chung báo cáo UBND Thành phố.
 
Trong công tác phân hạng chợ trên địa bàn, UBND các quận, huyện: Hoàng Mai, Chương Mỹ, Gia Lâm, Thanh Trì khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ phân hạng theo hướng dẫn số 3948/SCT-QLTM ngày 08/8/2017 để gửi sở Công thương lấy ý kiến các sở, ngành liên quan trình UBND Thành phố phê duyệt trong tháng 8 năm 2018. Đối với những chợ không đủ điều kiện phân hạng cần nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và có những đề xuất, kiến nghị cụ thể với từng chợ.
 
Trong công tác ATTP, chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý chợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện xác nhận, ký cam kết ATTP đối với các hộ kinh doanh theo quy định. Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường; phối hợp với cơ quan chức năng kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng hàng hóa kinh doanh tại chợ. Chỉ đạo các lực lượng chức năng kiên quyết dẹp bỏ chợ cóc khu vực xung quanh chợ, bố trí điểm trông giữ xe phù hợp để đảm bảo văn minh đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh và hoạt động mua bán trong chợ.
 
Đặc biệt, đối với công tác PCCC chấn chỉnh việc thắp hương, đốt vàng mã, sử dụng thiết bị điện gây nguy cơ cháy nổ của các hộ kinh doanh trong chợ; kiểm tra toàn bộ các thiết bị PCCC, bổ sung, khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót theo kiến nghị của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy. Phối hợp cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên quản lý chợ và các hộ kinh doanh về công tác đảm bảo an toàn PCCC... Chỉ đạo việc lập và thực hiện nghiêm lịch trực để chủ động đối phó với các sự cố xảy ra. Lập danh sách các chợ có nguy cơ cháy nổ cao; kiên quyết yêu cầu đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ thực hiện cải tạo, khắc phục các tồn tại về phòng chống cháy nổ theo kiến nghị của Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy; bố trí kinh phí để cải tạo, khắc phục ngay và sửa chữa thường xuyên đối với các chợ sử dụng kinh phí cải tạo từ ngân sách.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t