13/14 phường thuộc quận Long Biên đạt chuẩn tiếp cận pháp luật (09:13 27/08/2019)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về thực hiện công tác xây dựng phường chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn, UBND Quận Long Biên đã tích cực triển khai và kịp thời ban hành các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn các phường thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng phường chuẩn tiếp cận pháp luật.

Năm 2017 là năm đầu tiên thực hiện công tác xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội. Do đó, quận Long Biên đã nghiên cứu rõ các chỉ tiêu, tiêu chí theo quy định gắn với các nội dung riêng, đặc thù quận đang triển khai thực hiện nhằm phù hợp với thực tiễn tại địa phương. Kết quả đã rà soát và tổng hợp được 56 kế hoạch trọng tâm trên các lĩnh vực quận triển khai trong năm 2017. UBND quận đã chọn phường Giang Biên là đơn vị làm điểm. Qua quá trình triển khai tại phường Giang Biên, UBND quận đã có đánh giá và rút ra cách làm hay, cũng như chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cần tập trung chỉ đạo trong việc thực hiện công tác xây dựng phường chuẩn tiếp cận pháp luật để từ đó nhân rộng trên địa bàn 14 phường.

Kết quả, trong năm 2017, có 10/14 phường trên địa bàn quận Long Biên đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. 04 phường không đạt do còn nhiều tiêu chí thực hiện chưa tốt và bị trừ điểm như: Thực hiện dân chủ cơ sở chưa tốt, tỷ lệ tội phạm tăng, còn xảy ra trọng án, hồ sơ minh chứng không đầy đủ, công tác ban hành văn bản còn nhiều thiếu sót, công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật còn hạn chế...

Mục tiêu giai đoạn 2020-2025, quận Long Biên phấn đấu 100% các phường trên địa bàn quận hằng năm được đánh giá đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; 100% TTHC của người dân được thực hiện đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định; 100% TTHC được giải quyết kịp thời và người dân đánh giá hài lòng từ 80% trở lên; Tỷ lệ tội phạm hàng năm trên địa bàn giảm, phấn đấu không có các vụ trọng án trên địa bàn; Đảm bảo công khai 100% các thông tin phải công khai theo quy định về dân chủ cơ sở; Hàng năm, đều bố trí kinh phí cho các cơ quan chuyên môn cấp quận và phường trực tiếp thực hiện công tác xây dựng phường chuẩn tiếp cận pháp luật theo đúng quy định.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t