Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã phủ kín 100% xã, thị trấn ở huyện Phúc Thọ (09:06 27/08/2019)


HNP - Huyện Phúc Thọ vừa rà soát kết quả thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”.

Triển khai thực hiện Chỉ thị của Trung ương, thời gian qua, huyện  Phúc Thọ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Đến ngày 31/7, ngân sách huyện đã ủy thác thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đến nay là 3,3 tỷ đồng. Nguồn vốn này được giải ngân kịp thời cho các địa phương cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, bảo đảm hoàn thành theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

Đi đôi với việc kiện toàn Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội, huyện Phúc Thọ đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm đến việc việc thực hiện tín dụng chính sách xã hội; chỉ đạo đơn vị trực thuộc Hội, đoàn thể cơ sở phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trong việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách; củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; tập trung hướng dẫn bình xét đối tượng vay đúng quy định; đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn; tăng cường kiểm tra giám sát, hướng dẫn người vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội… Đến nay, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện quản lý 10.568 hộ gia đình vay vốn, với số tiền 336,2 tỷ đồng, chiếm trên 99,7% tổng dư nợ tín dụng.

Đáng chú ý, kênh tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Phúc Thọ ngày càng mở rộng với 23 điểm giao dịch ngay tại trụ sở UBND các xã, thị trấn; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội quản lý 329 Tổ tiết kiệm và vay vốn tại các cụm dân cư, tạo điều kiện cho người dân vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh thuận lợi… Đến ngày 31/7, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt 338,8 tỷ đồng, tăng 94,1 tỷ đồng so với thời điểm từ khi ban hành Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”; tổng dư nợ đạt 337,2 tỷ đồng, tăng 100,9 tỷ đồng so với thời điểm từ khi ban hành Chỉ thị.

Qua rà soát, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được đưa đến 100% xã, thị trấn của huyện Phúc Thọ. Trong 5 năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phúc Thọ đã giải ngân cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn đạt  562.9 tỷ đồng, với 21.000 lượt hộ vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t