Ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm: 10 năm liên tiếp nhận Cờ thi đua của thành phố (08:32 25/08/2019)


HNP - Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tiếp tục giữ vững và ổn định quy mô giáo dục, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giác dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Với những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT quận đã vinh dự lần thứ 10 liên tiếp được UBND TP tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” toàn thành phố.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trao cờ thi đua của TP cho ngành GD&ĐT Hoàn Kiếm


Năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm tiếp tục duy trì đa dạng hóa các loại hình trường, lớp đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em trong độ tuổi. Số học sinh trong độ tuổi đến trường học ở cả 3 cấp học là 32.231 học sinh; số trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo đạt 99,9%; công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục được đẩy mạnh, đảm bảo 100% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6; công tác tổ chức học 2 buổi/ngày và bán trú được quan tâm chỉ đạo và ngày càng phát triển về số lượng, nâng cao về chất lượng, 100% học sinh trường Tiểu học và 56% học sinh các trường THCS được học 2 buổi/ngày.
 
Chất lượng hiệu quả giáo dục đạo đức, văn hóa tiếp tục được quận quan tâm và có chuyển biến rõ nét. Trong đó, đối với giáo dục mầm non, các trường đã chủ động xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm với nhiều hình thức dạy học sáng tạo, bổ ích, hấp dẫn; kết hợp một cách hiệu quả giữa đồ dùng dạy học hiện đại với đồ dùng tự làm để tạo ra môi trường giáo dục, môi trường hoạt động phong phú, mới mẻ, lành mạnh cho trẻ; đầu tư xây dựng khung cảnh sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; tổ chức các hoạt động phát triển vận động, nghệ thuật và tiếp xúc thiên nhiên ngoài trời; tham gia các hoạt động trải nghiệm... Qua đó, giúp trẻ thực sự mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, tích cực chủ động, sáng tạo trong hoạt động.
 
Đối với giáo dục phổ thông, các trường Tiểu học và THCS tiếp tục tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động dạy và học; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm; đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh... Cấp Tiểu học đã tích cực thực hiện thí điểm SGK điện tử ở các bộ môn Tin học, Thủ công, Âm nhạc, Tiếng Anh; cấp THCS thực hiện thí điểm ở môn Tiếng Anh và bước đầu có những nhận xét, góp ý giúp bộ sách phát huy được những ưu điểm, thế mạnh và khắc phục những nhược điểm, tồn tại để tiếp tục hoàn thiện.
 
Năm học 2018-2019, số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp TP, Quốc gia, quốc tế của quận đạt chất lượng và số lượng cao hơn những năm học trước. Đáng chú ý, phát huy truyền thống “thầy dạy hay, trò học tốt”, tham dự 06 kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế lứa tuổi Tiểu học và THCS năm học 2018-2019, các em học sinh của quận đã giành tổng số 130 huy chương cá nhân và 9 huy chương đồng đội. Trong đó, có 03 giải Kim cương, 18 Huy chương Vàng, 26 Huy chương Bạc, 55 Huy chương Đồng, 28 giải Khuyến khích và 02 Huy chương Vàng đồng đội, 03 Huy chương Bạc đồng đội, 04 Huy chương Đồng đồng đội…
 
Với những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT của quận đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019 và lần thứ 10 liên tiếp được UBND Thành phố tặng cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” toàn thành phố. Bước sang năm học 2019 - 2020, ngành GD&ĐT quận sẽ phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu cơ bản sau: Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là các Nghị quyết, Chương trình hành động của Trung ương, Thành ủy và Kế hoạch của UBND Thành phố, Quận ủy - HĐND - UBND quận về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Bên cạnh đó, ngành cũng sẽ chú trọng vào nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; Chăm lo, đầu tư phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; Rà soát, bổ sung quy hoạch mạng lưới trường, lớp; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học, sử dụng hiệu quả TBDH và thư viện trường học, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông; Thực hiện nghiêm túc công tác tài chính giáo dục; Thực hiện kỷ cương hành chính, cải cách công vụ; Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo ở các cấp học…

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t