Hà Nội thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác tôn giáo (21:14 07/03/2017)


HNP - Chiều 7/3, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo công tác tôn giáo thành phố chủ trì cuộc làm việc với Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá IX) về công tác tôn giáo, do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc


Trao đổi với Đoàn khảo sát, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, 15 năm qua, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TƯ một cách nghiêm túc, bài bản, đầy đủ nội dung, đạt kết quả toàn diện; phát huy được khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh- quốc phòng. Thành phố coi thực hiện Nghị quyết là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền đối với các tổ chức tôn giáo ngày càng hiệu quả, thiết thực. Các tổ chức tôn giáo, bà con giáo dân cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, đóng góp quan trọng cho những thành tựu chung của thành phố những năm qua. 
 
Hà Nội đã giải quyết vấn đề nhà đất liên quan đến tôn giáo nghiêm túc, hiệu quả theo đúng tinh thần Nghị quyết 25-NQ/TW. Thành phố cũng đã đấu tranh kiên quyết và hiệu quả vấn đề lợi dụng tôn giáo để gây rối trật tự xã hội, thực hiện các giải pháp một cách kiên trì, đồng bộ và linh hoạt, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
Trong 15 năm qua, từ khi triển khai và thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhân dân nói chung và chức sắc, tín đồ nói riêng trên địa bàn TP Hà Nội đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết đã kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, liên quan đến công tác tôn giáo, có tác dụng tích cực đến việc phát triển kinh tế- xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất, kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá, vận động nhân dân xoá bỏ tập tục mê tín dị đoan; đấu tranh chống tệ nạn xã hội, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở cơ sở… 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng cho biết, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo đi vào nền nếp, các tổ chức tôn giáo được quan tâm, tạo điều kiện và tổ chức hoạt động đúng quy định của pháp luật. Hệ thống chính trị vùng đồng bào có đạo được xây dựng, củng cố vững mạnh; không phát sinh các vụ việc phức tạp giữa chính quyền địa phương với các tổ chức tôn giáo. Khối đại đoàn kết được giữ vững. Sự đồng thuận giữa tổ chức tôn giáo và chính quyền được thể hiện rõ hơn. Các chủ trương giải quyết nhu cầu tín ngưỡng được thông thoáng, thuận tiện, nhanh chóng, củng cố niềm tin của tín đồ, chức sắc vào chính sách tôn giáo nhà nước, không để điểm nóng xảy ra trên địa bàn.  
 
Trước cuộc làm việc, Đoàn khảo sát đã đi thực tế, tìm hiểu về tình hình thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW tại một số cơ sở trên địa bàn Thành phố.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t