Tiếp tục nâng cao chất lượng công việc, ưu tiên phục vụ doanh nghiệp (15:58 06/03/2017)


HNP - Sáng 6/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành trong tháng 2 và một số nhiệm vụ cần tập trung trong tháng 3/2017.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp


Theo báo cáo của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Tứ, sau kỳ nghỉ Tết âm lịch, các DN trên địa bàn TP đã bắt đầu sản xuất ngay theo kế hoạch. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 2/2017 tăng 2,7% so với tháng 1 và tăng 12,5% so với cùng kỳ 2016. Hầu hết các ngành sản xuất công nghiệp chỉ số sản xuất đều tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ, như vậy cộng dồn 2 tháng đầu năm chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2016.
 
Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện là 31.948 tỷ đồng, đạt 15,6% so với dự toán. Giá cả thị trường Tết tương đối ổn định, những ngày đầu năm không xảy ra hiện tượng thiếu hàng, gây sốt giá. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 5,13% so với cùng kỳ 2016. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tháng 2 ước đạt gần 180 nghìn tỷ đồng, giảm 3,9% so với tháng trước và tăng 6% so với cùng kỳ.
 
Toàn TP cơ bản thu hoạch xong các loại cây trồng vụ Đông và đang tập trung triển khai kế hoạch sản xuất vụ Xuân. Tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân đạt 90.899 ha, tăng 83% so với cùng kỳ. Số lượng đàn gia súc, gia cầm trong tháng 02 tương đối ổn định, đàn trâu giảm 3,5%, đàn bò giảm 2,1%, đàn lợn tăng 18,7%, đàn gia cầm tăng 22,8% so với cùng kỳ 2016.
 
Đáng chú ý, tháng 02/2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 406 nghìn lượt, tăng 9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế có lưu trú đạt 290 nghìn lượt, tăng 9% so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa 1,6 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu từ khách du lịch đạt 11.914 tỷ đồng (tăng 12%)…
 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức đánh giá, dù còn một số đơn vị ở cấp xã phường còn chưa thật sự vào cuộc, tuy nhiên, toàn bộ các sở, ngành đã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm và Thủ tướng Chính phủ cũng biểu dương Hà Nội về vấn đề này. Nhấn mạnh việc thành phố sẽ rà soát, kiểm tra để nâng cao chất lượng các dự án và đặc biệt là công tác tham mưu ở một số sở ngành; Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ngành xem xét kỹ lại quy trình, quy chế; cải cách trong chính nội bộ để nâng cao chất lượng công việc hơn nữa...
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành cần họp bàn để tiếp tục cắt giảm các TTHC phục vụ DN, qua đó, thu hút được đầu tư xã hội cho TP. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn lực tăng trưởng bền vững, lâu dài, các sở, ngành phải có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành các khu công nghiệp; đây cũng là điều kiện quan trọng để các hội nghị xúc tiến đầu tư của thành phố có thêm các địa chỉ cụ thể cho DN đến đầu tư lâu dài.
 
Về việc triển khai nhà vệ sinh công cộng đang được dư luận rất quan tâm, Chủ tịch khẳng định đây là chủ trương đúng, thiết kế hợp lý, được người dân ủng hộ. Các nhà vệ sinh này đã được điều chỉnh thiết kế cho phù hợp hơn như: sử dụng bình chứa nước trên nóc, dùng điện năng lượng mặt trời, và xem xét lại ví trí đặt cho phù hợp. Theo Chủ tịch, lý do của việc chậm tiến độ là do vướng mắc lợi ích cục bộ, nhiều nơi chính quyền cơ sở lại phản đối. Chủ tịch nhấn mạnh: “TP sẽ xử lý nghiêm những việc gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp”.
 
Với một số vấn đề dân sinh bức xúc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các Sở, ngành cần xử lý nghiêm các biển quảng cáo sai phép. Liên quan đến dịch cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc, ngoài việc chủ động phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế Hà Nội cần có những hướng dẫn cho người dân về cách phòng tránh cụ thể và có những cảnh báo bởi dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, lây lan từ gia cầm và khó nhận biết khi không có biểu hiện trên gia cầm... Liên quan đến việc đang triển khai thí điểm việc tầm soát ung thư đường tiêu hóa cho người dân Thủ đô, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, từ kết quả ở các cơ sở, cần phân tích nguyên nhân, tư vấn người dân cách phòng tránh bởi đây mới là mục tiêu quan trọng nhất của chương trình này...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t