Trao giải cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 6 (17:24 30/08/2019)


HNP - Chiều 30/8, Báo Hà Nội mới tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 6.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả


Báo cáo tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cho biết, sau hơn 1 năm triển khai, cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 6 trên ấn phẩm báo Hà Nội mới hàng ngày đã diễn ra thành công tốt đẹp và được đông đảo bạn đọc, bạn viết hoan nghênh tích cực tham gia. Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 600 bài gửi dự thi của hơn 200 tác giả. Qua đó, đã biên tập và đăng tải được 278 bài. Bài dự thi đầu tiên trên số báo ra ngày 28/8/2018 và bài viết cuối cùng được đăng trên số báo ra ngày 8/8/2019.
 
Theo Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi, nhìn chung, bảo đảm đúng thể lệ đã công bố, phản ánh những hành vi, việc làm, sự việc xảy ra thường ngày, thu hút sự quan tâm của dân và bạn đọc, có ý nghĩa xã hội. Tác phẩm dự thi đã đăng báo đều ngắn gọn, dễ hiểu, bảo đảm tính chân thực, kịp thời và thiết thực với đời sống, sinh hoạt của người dân và công tác quản lý, điều hành của chính quyền, cơ quan chức năng các cấp. 
 
Đáng chú ý, trong cuộc thi viết lần này, còn có nhiều bài viết phát hiện, phê phán những vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng; những bất cập trong công tác quản lý, công tác tiếp công dân, cải cách thủ tục hành chính ở một số cơ quan, đơn vị… đã góp phần cùng cán bộ, nhân dân Thủ đô hưởng ứng thực hiện có hiệu quả "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018-2019".
 
Trao giải cho các tác giả
 
Bên cạnh đó là những bài viết phản ánh chân thực, sinh động sự việc, hiện tượng diễn ra trong đời sống thường ngày, vừa cổ vũ động viên, vừa góp ý, điều chỉnh hành vi ứng xử, qua đó, thúc đẩy triển khai thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử do UBND Thành phố Hà Nội ban hành năm 2017. Đặc biệt, tác phẩm dự thi nổi bật lần này phải kể đến các bài có tính chất đấu tranh, phê bình những bất cập trong thi hành công vụ của một số cơ quan chức năng các ngành, các cấp…; các bài viết phê bình những tập tục lạc hậu, những sinh hoạt không phù hợp với thuần phong mỹ tục, những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự xây dựng…; các bài biểu dương hành động, việc làm tốt, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống… Đây là những bài viết thực sự có sức thuyết phục và ý nghĩa xã hội cao.
 
Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm "Giảm túi ni lông"; 2 giải Nhì cho tác phẩm "Tư tưởng tiến bộ của bà Ba" và "Việc tự nguyện đáng quý"; 3 giải Ba cho tác phẩm "Nghĩa tình đồng đội", "Quá tam ba bận" và "Chuyện nhỏ đáng nêu gương". Ngoài ra, Ban tổ chức trao 15 giải Khuyến khích; giải dành cho đơn vị có nhiều bài dự thi nhất; người có nhiều bài viết dự thi nhất và tác giả cao tuổi nhất (trên 90 tuổi).
 
Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã chính thức phát động cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 7. Ban tổ chức hy vọng, cuộc thi viết tiếp tục quy tụ được nhiều cây bút chuyên nghiệp và không chuyên trên mọi miền của Tổ quốc với các bài viết chất lượng cao.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t