Long Biên: Phấn đấu hoàn thành tiêm mũi bổ sung, nhắc lại trong tháng 3/2022 (10:18 16/03/2022)


HNP - Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Long Biên, đến thời điểm hiện tại, toàn quận đã thực hiện tiêm mũi bổ sung và nhắc lại cho người dân trên 18 tuổi là 154.979 mũi, đạt 68,2%. Trong ngày 15/3, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với UBND 14 phường tiếp tục triển khai tiêm vắc xin (đợt 49) trên địa bàn quận, ưu tiên cho người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 .

Quận Long Biên ưu tiên tiêm cho người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19


Trước đó, toàn quận Long Biên đã thực hiện tiêm 451.624 mũi đối với đối tượng người dân trên 18 tuổi trên địa bàn quận. Trong đó, tỷ lệ đối tượng tiêm được tiêm ít nhất 1 mũi đạt 99.6% (226.328/227.200), được tiêm đủ 2 mũi đạt 99.7% (226.467/227.200). 100% đối tượng trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đã được tiêm mũi 2.
 
Để đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hoàn thành chỉ tiêu bao phủ, quận Long Biên đã xây dựng kế hoạch tổng thể trong tiêm mũi bổ sung, nhắc lại cho nhân dân trên địa bàn trong quý I/2022 và giao Trung tâm Y tế quận xây dựng phương án tổ chức tiêm cụ thể theo từng đợt số lượng vắc xin được phân bổ. Trong đợt 49 tập trung tiêm mũi bổ sung, nhắc lại cho người nguy cơ mắc Covid-19 theo kế hoạch 94/KH-UBND ngày 19/02/2022 của UBND quận Long Biên về tăng cường quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 trên địa bàn quận, ưu tiên cho các nhóm đối tượng: người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên y tế, Tổ hỗ trợ chăm sóc người bệnh Covid-19 tại nhà, Tổ Covid cộng đồng.
 
Quận Long Biên đã huy động các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động, người thuộc nhóm nguy cơ cao và gia đình đi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; đồng thời điều kiện phương tiện, lực lượng để đưa những người khó khăn trong đi lại đến điểm tiêm, tổ chức tiêm lưu động tại nhà để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu.
 
Đa số đối tượng tiêm có mặt tại các điểm tiêm đều là người cao tuổi được tiêm mũi nhắc lại.
 
Ghi nhận tại các điểm tiêm trên địa bàn quận Long Biên trong ngày 15/3, các đơn vị đã bố trí đủ trang thiết bị, nhân lực để thực hiện nhập liệu ngay sau khi kết thúc buổi tiêm; công tác tổ chức tiêm đảm bảo 5K theo quy định. UBND các phường huy động thêm lực lượng đoàn thanh niên, dân quân tự vệ, công an… để đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”… Ngoài dây chuyền tiêm do Trung tâm Y tế quận hỗ trợ cho các điểm tiêm tại phường, quận và các phường đã huy động thêm lực lượng y tế thuộc các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn; sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội tham gia các dây chuyền tiêm và thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm để đảm bảo tổ chức tiêm an toàn, đúng tiến độ.
 
Đa số đối tượng tiêm có mặt tại các điểm tiêm sáng 15/3 đều là người cao tuổi được tiêm mũi nhắc lại. Một số ít là người mắc các bệnh lý nền nguy cơ cao chưa được tiêm mũi cơ bản hoặc tiêm bổ sung. 
 
Công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm được hỗ trợ của các lực lượng y tế quận, bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập...
 
Sau khi được khám sàng lọc và chuẩn bị chờ tiêm, bác Nguyễn Thanh Thoát (79 tuổi, phường Việt Hưng) cho biết, cá nhân tiêm mũi 2 từ cuối tháng 8 năm 2021, nay được tiêm nhắc lại, tôi cảm thấy rất yên tâm, nhân viên y tế chỉ dẫn đầy đủ, hiện tại sức khỏe tôi bình thường.
 
Phấn khởi khi được tiêm nhắc lại (mũi 3), chị Phạm Thu Huyền (37 tuổi, phường Đức Giang) chia sẻ, công tác tổ chức tiêm được Trạm y tế phường bố trí linh hoạt, đảm bảo quy định phòng dịch. Mặc dù đến muộn, song chị đã được lực lượng y tế, thanh niên, tổ dân quân tự vệ hướng dẫn nhiệt tình.
 
Quận Long Biên sẽ tiếp tục thăm khám, tập trung tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ cao trong thời gian tới
 
Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, số mắc tăng cao theo từng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Long Biên tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 24/02/2022 của Thành phố, các văn bản chỉ đạo của Thành phố và Quận. Trước mắt, toàn quận tập trung triển khai các hoạt động quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid -19 và tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi bổ sung, nhắc lại để đảm bảo hoàn thành trong tháng 3/2022; chuẩn bị tổ chức tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi theo chỉ đạo của Thành phố./.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t