Huyện Thanh Trì: Công bố chỉ số Cải cách hành chính, chỉ số SIPAS (21:14 10/03/2022)


HNP - Ngày 10/3, đồng chí Nguyễn Tiến Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị công bố chỉ số Cải cách hành chính, chỉ số đo lường hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS); Triển khai nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2022.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Cường trao Giấy khen cho các tập thể


Năm 2021, công tác cải cách hành chính của huyện được xác định là khâu đột phá, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Do đó, huyện đã từng bước hoàn thiện, minh bạch, mang lại hiệu quả tích cực và đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật.
 
Tổng điểm trung bình chỉ số CCHC của các phòng chuyên môn đạt trung bình 95,48%, Phòng Nội vụ xếp vị trí thứ nhất với 98,63 điểm; Các xã, thị trấn đạt 91,48%, xã Vĩnh Quỳnh là đơn vị xếp thứ nhất trong bảng chỉ số CCHC khối xã với 96,77 điểm.
 
Đối với chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); Trong giải quyết thủ tục hành chính: các phòng ban chuyên môn đạt trung bình 94,68%, trong đó có 3 đơn vị đạt 100% Chỉ số hài lòng của các xã, thị trấn về một số nội dung liên quan đến PAPI và công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt trung bình 90,33%, trong đó, có 9 đơn vị đạt trên 90%.

Huyện đã thực hiện kiểm tra CCHC có báo trước đối với 2 xã, thị trấn; kiểm tra công vụ có báo trước đối với 1 phòng chuyên môn; kiểm tra công vụ đột xuất 11 lượt xã, thị trấn, trong đó, tái kiểm tra 4 xã, thị trấn. Qua kiểm tra, nhìn chung cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm kỷ cương công vụ, kỷ luật hành chính, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Không có trường hợp nào vi phạm Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức.

Trong số các nội dung như cải cách thể chế, CCHC công, hiện đại hoá hành chính..., thì nội dung cải cách TTHC được đặc biệt chú trọng; phương thức giải quyết TTHC theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” hiện đại, đã giúp giảm tình trạng hồ sơ chậm trễ; công tác rà soát thống nhất TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và cấp xã được đưa vào thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4. 100% TTHC đã được các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn thực hiện công khai thông qua hình thức niêm yết công khai bằng bản giấy tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, thị trấn và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử huyện, các xã, thị trấn.

Kết quả rà soát TTHC, đến thời điểm hiện nay, có 239 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện của 12 lĩnh vực và 165 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã của 15 lĩnh vực. Trong đó có 131 TTHC cấp huyện và 1 TTHC cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 54 TTHC cấp huyện, 110 TTHC cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại huyện và các xã đảm bảo đúng quy trình, quy định.

Năm 2021, UBND huyện tiếp nhận 4.963 hồ sơ, trong đó, có 3.636 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, đã giải quyết 4.903 hồ sơ, 60 hồ sơ đang giải quyết. UBND cấp xã tiếp nhận và giải quyế 70.815 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%, trong đó, có 18.908 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công mức độ 3 cấp huyện đạt 73,26%, cấp xã đạt 26.7%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công mức độ 4 cấp huyện đạt 1,05%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn và trước hạn cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt 99,997%.
 
Hạ tầng CNTT tiếp tục được duy trì thông suốt, liên tục và thường xuyên được bổ sung, nâng cấp. Huyện cung cấp hòm thư công vụ cho 100% cán bộ, công chức, đến nay, trên 90% cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hòm thư công vụ dể trao đổi công việc chuyên môn; 100% văn bản được xử lý trên môi trường mạng, giảm 40% giấy tờ hành chính.
 
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Cường phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2022 của Thành phố và huyện đảm bảo chất lượng, thời gian. Triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra công vụ, giám sát thực hiện các quy định của pháp luật, quy chế, quy định về đạo đức văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính theo chương trình, kế hoạch năm 2022, kiên quyết xử lý kịp thời, nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động điều hành, quản lý, giải quyết TTHC và chấm điểm xác định chỉ số CCHC các phòng ban thuộc huyện và xã, thị trấn. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, 2 bộ quy tắc ứng xử, nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức và người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu công việc và vị trí việc làm, đảm bảo công chức có đủ năng lực, kiến thức, kỹ năng để làm tốt công việc. Thực hiện nghiêm túc quy định về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính, tạo lòng tin cho bà con nhân dân khi đến liên hệ xử lý công việc hành chính.
 
Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2021.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t